Tuyển Ý lập kỷ lục khó tin, HLV Mancini buông lời cảnh báo

Rạng sáng nay (17-6), tuyển Ý đã đánh bại Thụy Sĩ 3-0 ở lượt trận thứ hai bảng A Euro 2020 trên sân nhà Olympic (Rome).

Với kết quả này, Ý có 2 trận toàn thắng và trở thành đội tuyển đầu tiên giành vé vào vòng knock-out Euro 2020. Trước đó, Ý thắng Thổ Nhĩ Kỳ với cùng tỉ số 3-0.

Tuyển Ý đang có phong độ rất cao. ẢNH: REUTERS

Tuyển Ý đang tạo nên cơn sốt tại Euro 2020 với lối chơi cực kỳ đẹp mắt và hiệu quả cao. Sau trận thắng Thụy Sĩ, tuyển Ý lập hàng loạt kỷ lục khó tin dưới thời HLV Roberto Mancini.

Theo đó, tuyển Ý trải qua 10 trận liên tiếp giành chiến thắng mà không để lọt lưới bất kỳ bàn nào, một thành tích chưa từng có. Tính rộng ra, Ý có 29 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 24 thắng và 5 hòa.

Tuy nhiên, phát biểu sau trận thắng Thụy Sĩ, HLV Mancini vẫn khiêm tốn và cho rằng Ý vẫn không phải là ứng viên vô địch. Theo Mancini, những đội có khả năng vô địch Euro là Pháp, Bồ Đào Nha và Bỉ. Cựu HLV của Man City này cũng cảnh báo tuyển Ý không được tự mãn.

Mancini đang tạo nên tuyển Ý rất đáng xem. ẢNH: REUTERS

HLV Mancini nói, “Ở Euro 2020, có Pháp, Bồ Đào Nha và Bỉ, một trong số họ là nhà vô địch thế giới, một đội khác là nhà vô địch châu Âu và đội còn lại đang đứng ở vị trí số 1 thế giới (bảng xếp hạng FIFA). Đây là những đội tuyển được xây dựng trong nhiều năm.

Việc họ tiến xa hơn chúng ta là điều đương nhiên nhưng mọi thứ đều có thể xảy ra trong bóng đá, bạn không nên coi thường bất kỳ điều gì. Mỗi trận đấu đều khó khăn, bạn luôn phải ra sân và chiến đấu. Tôi thật may mắn nhờ có nhiều cầu thủ rất giỏi, nhưng người thích ra sân, ở ngoài đó và chấp nhận rủi ro”.

Ở trận Ý thắng Thụy Sĩ 3-0, Manuel Locatelli là người lập cú đúp, bàn còn lại được ghi do công của tiền đạo Ciro Immobile. Mancini đã trải qua 34 trận dẫn dắt tuyển Ý với 25 thắng, 7 hòa và 2 bại.

Trận thua gần nhất của Ý là thất bại 0-1 trước Bồ Đào Nha tại Nations League năm 2018. Trong cùng năm, Ý cũng thua Pháp 1-3. Vì thế, thật dễ hiểu khi HLV Mancini cho rằng ĐKVĐ Euro Bồ Đào Nha và ĐKVĐ World Cup Pháp mới là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Euro 2020.

Ý sẽ gặp xứ Wales ở lượt trận cuối bảng A Euro 2020. ẢNH: 

Mặc dù Mancini cảnh báo “mọi trận đấu đều khó khăn” nhưng ông sẽ tìm cách giúp Ý trở thành đội đầu tiên toàn thắng 3 trận ở vòng bảng Euro kể từ lần gần nhất tuyển Đức làm được tại Euro 2012. 23h ngày 20-6, Ý sẽ đá trận cuối cùng vòng bảng Euro 2020 gặp Xứ Wales, đội đã có 4 điểm sau 2 trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm