UEFA dọa tước quyền đăng cai chung kết Euro 2020 của Anh

Tại euro 2020, sân Wembley ở thủ đô London (Anh) là điạ điểm được chọn để tổ chức nhiều trận đấu với 8 trận, trong đó có 2 trận bán kết và 1 trận chung kết. Tuy nhiên mới đây, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã lên tiếng đe dọa rút quyền đăng cai trận chung kết Euro tại Wembley, nếu chính phủ Anh vẫn đưa ra những biện pháp cứng rắn về việc kiểm dịch khi nhập cảnh vào Anh. 

UEFA mong muốn có được buổi thảo luận để đưa ra giải pháp giảm những biện pháp cách ly đối với 2.500 khách VIP trong trận chung kết Euro sắp tới. UEFA cũng hy vọng sẽ có được kết luận thỏa đáng với chính phủ Anh và nói thêm rằng UEFA luôn có kế hoạch để dự phòng. 

UEFA mong muốn, 2500 khách VIP đến xem Euro tại Wembley được miễn cách ly. Ảnh: Getty Images. 

Các bộ trưởng Anh hiện đang thảo luận để đề xuất việc miễn cách ly đối với các quan chức, nhà tài trợ và đài truyền hình của UEFA, FIFA khi đến sân Wembley xem các trận đấu knock-out tại Euro 2020. Nếu không đạt được thỏa thuận mong muốn, UEFA dọa sẽ chuyển các trận đấu knock out được sắp xếp tổ chức tại sân Wembley sang địa điểm khác, cụ thể là sân Puskas tại Hungary. 

UEFA cho biết: “UEFA rất vui mừng khi sức chứa tại sân Wembley sẽ tăng lên ít nhất 50% cho các trận đấu loại trực tiếp. Hiện tại, chúng tôi đang cố gắng thỏa thuận với chính quyền địa phương về việc cho phép NHM các đội tham dự trận đấu được sử dụng một phương thức xét nghiệm nghiêm ngặt với khái niệm bong bóng. Khái niệm này, có nghĩa thời gian lưu trú của NHM đến Anh xem sẽ ít hơn 24 giờ và họ sẽ bị hạn chế di chuyển bằng các phươmg tiện giao thông”. 

Wembley đã từng lỡ hẹn trận chung kết Champions League 2020-2021. Ảnh: Getty Images. 

UEFA đưa ra lời đe dọa sẽ có kế hoạch dự phòng bằng việc tổ chức các trận đấu loại trực tiếp ở địa điểm khác. Hungary đang là lựa chọn hàng đầu của UEFA, bởi sân Puskas đã được cho phép hoạt động hết công suất, cùng với đó Hungary cũng nằm trong khối Schengen (hiệp ước tự do đi lại giữa các nước châu Âu). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm