UEFA ra tối hậu thư với Anh

LĐBĐ châu Âu (UEFA) tiếp tục đi bước cứng rắn nữa với Anh để mở hơn trong việc cho fan nước ngoài vào xem các trận đấu và tăng số lượng người vào sân. Tất cả cũng vì do tình hình dịch bệnh COVID-19 gây ra.

UEFA đưa ra thời hạn 24 giời tới phía Anh phải thay đổi những chuẩn mực khắc nghiệt như hiện nay, còn không UEFA sẽ “nhổ neo” các trận bán kết và chung kết Euro 2020 từ sân Wembley (London) sang Budapest của Hungary, nơi mà sân Ferenc Puskas đã sức chứa 67.000 khán giả rất hoành tráng ở trận Hungary – Bồ Đào Nha.

Vừa qua nhu cầu fan Scotland đến London là rất lớn. Ảnh: Getty

UEFA không phải nói chuyện với ngành dọc là LĐBĐ Anh (FA) mà nói chuyện với chính phủ Anh về vấn đề chuẩn mực giãn cách xã hội.

UEFA đang gặp nhiều khó khăn trước áp lực fan nước ngoài, quan chức, nhà tài trợ, đối tác của UEFA, các hãng thông tấn, truyền hình muốn đến Anh theo dõi và tác nghiệp các trận bóng đá Euro 2020. Nhưng thủ tục để được nhập cảnh vào Anh rất nhiêu khê vì hiện nay khi đến Anh phải cách ly 5 ngày.

Nếu Anh không thoáng hơn, UEFA sẽ "nhổ" các trận bán kết, chung kết từ London mang sang Budapest. Ảnh: Getty

Điều đáng nói, chuẩn mực  ngừa dịch của Anh hiện nay đến ngày 19-7 mới hết hạn, trong khi Euro 2020 bế mạc ngày 11-7.

UEFA cũng rất thiện chí nhưng cứng rắn rằng, tổ chức này biết rất rõ chuyện dịch bệnh nhưng rõ ràng là nhà nước Anh quá cứng nhắc thì quá khó cho UEFA.

Trong khi đó ở Romania và Hungrary tình hình cực kỳ lạc quan, nhất là nơi các sân bóng, khán giả vào xem không hạn chế và không khí cực kỳ hưng phấn.

Quyền hành nằm trong tay UEFA, tổ chức này hoàn toàn có thể rút quyền đăng cai của Anh. Vừa qua trận chung kết Champions League, UEFA cũng quyết dời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ sang Porto của Bồ Đào Nha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm