Vì sao Ronaldo bị Juventus hắt hủi?

Rạng sáng nay (24-5), Juventus đã đánh bại Bologna 4-1 ở vòng cuối cùng Serie A để lách qua khe cửa hẹp giành vé dự Champions League.

4 CLB dẫn đấu Serie A sẽ được tham dự Champions League mùa tới. Trước trận đấu này, Juventus đứng thứ năm trên bảng tổng sắp Serie A và không có quyền tự định đoạt tương lai. “Bà đầm già” thành Turin thua hai đội đứng thứ ba và tư là AC Milan và Napoli 1 điểm.

Juventus lách khe cửa hẹp giành vé dự Champions League. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, với việc Napoli bị Verona cầm hòa 1-1 cùng với thắng lợi 4-1 của Juve trước Bologna, Juventus kết thúc mùa giải với vị trí thứ 4 đầy ngoạn mục.

Đáng chú ý, trong trận đấu quan trọng nhất mùa giải định đoạt đến chiếc vé tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu của Juventus, HLV Andrea Pirlo lại để ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo trên ghế dự bị và không tung vào sân thi đấu 1 phút nào.

Việc Ronaldo bị hắt hủi làm dấy lên thông tin anh sẽ rời Juventus vào cuối mùa giải này dù hợp đồng giữa hai bên còn hạn đến tháng 6-2022.

Ronaldo ngồi ghế dự bị xem đồng đội thi đấu. ẢNH: AFP

Juventus thoát hiểm nhờ 4 bàn thắng của Morata (cú đúp), Chiesa và Rabiot giúp chiếc ghế của Pirlo tại Juventus vẫn vững. Nhưng tương lai của Ronaldo tại Juventus lại diễn biến theo chiều ngược lại.

Việc Pirlo giải thích Ronaldo không ra sân vì “lí do kỹ thuật” càng làm cho người hâm mộ nghi ngờ hơn về mối quan hệ không còn êm đẹp giữa Juventus và Ronaldo.

Ở mùa này, Ronaldo giành giải vua phá lưới Serie A với 29 bàn thắng. Tổng cộng Ronaldo có hơn 100 bàn thắng trong 3 mùa giải chơi cho Juventus. Ronaldo chỉ vắng mặt đúng 5 trận ở Serie A trong khoảng thời gian chơi cho Juve.

Trước trận đấu, giám đốc Juventus, Paratici giải thích thẳng thừng lí do loại Ronaldo. Paratici nói, “Cristiano không bị chấn thương. Juventus đã chơi rất nhiều trận đấu trong vài ngày qua.

Trận đấu cạnh tranh Top 4 này là cuộc đối đầu rất đắt giá và quan trọng. HLV Pirlo và chúng tôi đã quyết định không để Ronaldo ra sân ngay từ đầu đêm nay. Tuy nhiên, Ronaldo vẫn sẵn sàng (thi đấu)”.

Ronaldo vẫn xuống sân chia vui với đồng đội sau trận đấu. ẢNH: REUTERS

Juventus được cho là đang gặp khủng hoảng tài chính vì đại dịch COVID-19. Trong khi đó, Ronaldo, 36 tuổi lại có thu nhập cao nhất Serie A 540.000 bảng Anh/tuần.

Nếu Ronaldo rời Juventus, đích đến tiếp theo của anh sẽ là những CLB cũ như Manchester United, Real Madrid hay Sporting Lisbon. Theo truyền thông quốc tế, giá chuyển nhượng của Ronaldo là khoảng 25 triệu bảng Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm