‘Việt Nam mạnh nhất châu Á, UAE thề chiến đấu đến cùng’

23h45 đêm nay (15-6), tuyển Việt Nam sẽ gặp chủ nhà UAE ở trận cuối cùng bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 trên sân Zabeel, Dubai.

Việt Nam đang đứng đầu bảng với 17 điểm, còn UAE xếp thứ hai có 15 điểm. Chỉ có 1 chiến thắng mới giúp UAE đi tiếp, trong khi Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa.

Ali Salmeen (số 5) trong trận đấu với Indonesia. ẢNH: LĐBĐ UAE

Trước trận đấu sinh tử, hậu vệ Ali Salmeen của UAE đã nhấn mạnh tầm quan trọng của trận đấu, đồng thời thề sẽ giúp đội nhà đánh bại tuyển Việt Nam.

Ali Salmeen nói, “Đây là trận đấu quyết định và mọi người đều nhận thức được trách nhiệm của mình. Chúng tôi biết được thách thức và nhận thức được rằng UAE đang đối đầu với một trong những đội tuyển mạnh nhất châu Á.

Nhưng chúng tôi rất tự tin sẽ lọt vào vòng trong. Chúng tôi biết người hâm mộ sẽ ở trên sân cổ vũ cho UAE. Chúng tôi thề sẽ chiến đấu đến cùng để làm cho người hâm mộ hạnh phúc vào cuối ngày".

Trong khi đó, HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo cảnh giác trước một UAE đang hồi sinh mạnh mẽ. HLV người Hàn Quốc sẽ bị cấm chỉ đạo ở trận đấu này vì đã nhận 2 thẻ vàng.

Đội hình UAE rất mạnh. ẢNH: N.N

HLV Park Hang-seo nói, “Việt Nam sẽ đối đầu với một đội bóng khác biệt đáng kể so với đội mà chúng tôi từng chạm trán và giành được chiến thắng ở Hà Nội trước đó. Hiện tại, UAE đang tiến bộ rất nhiều và họ có những cầu thủ xuất sắc.

Cụ thể là bộ ba Ali Mabkhout, Fabio Lima và Caio Canedo. Đây là những cầu thủ nguy hiểm nhất thế giới. Trong đội hình UAE, họ không chỉ có những ngôi sao gây nguy hiểm cho đối thủ mà còn có những cầu thủ khác gây bất ngờ cho bất cứ ai”.

UAE vừa nhập tịch ba cầu thủ gồm Debastian Tagliabue, Canedo và Lima. Đây là giải đấu đầu tiên 3 cầu thủ gốc Nam Mỹ này thi đấu đại diện cho quốc gia thuộc vùng vịnh.

Canedo và Lima là hai cầu thủ đóng góp lớn cho UAE trong hai trận thắng Malaysia và Thái Lan. Trong khi đó, Debastian Tagliabue cùng ghi bàn vào lưới Indonesia trong chiến thắng “5 sao của UAE”. Họ đều đáp ứng được sự kỳ vọng của HLV Bert Van Marwijk.

HLV Van Marwijk chuẩn bị rất kỹ cho trận quyết định của UAE. ẢNH: N.N

Tagliabue chia sẻ, “Tôi luôn sẵn sàng phục vụ đội bóng. Tất cả chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để đảm bảo UAE vào giai đoạn tiếp theo. Không khí trong các buổi tập luyện của UAE là rất tích cực.

Các quan chức đã nỗ lực tuyệt vời để cung cấp mọi nhu cầu cho chúng tôi. Tất cả các cầu thủ đang tập luyện tích cực với sự nhiệt tình và tinh thần lên cao. Cả đội đều cạnh tranh lành mạnh để tìm một vị trí trong đội hình xuất phát của UAE”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm