Vòng loại Euro 2020: ‘Ông lớn hội tụ’, căng thẳng 2 bảng D, E

Vòng loại Euro 2020 đã bước vào lượt trận cuối. Các “ông lớn” của những bảng đấu đều giành vé vào chơi đấu trường lớn nhất châu Âu cấp đội tuyển quốc gia. Cụ thể, hai tấm vé của bảng A thuộc về tuyển Anh với 21 điểm và Cộng hòa Czech 15 điểm.

Tại bảng B, “đàn em” của Shevchenko đã có chiến dịch vòng loại đầy thuyết phục với sáu chiến thắng, hai trận hòa để chiếm ngôi đầu với 20 điểm. Chiếc vé còn lại của bảng B thuộc về Bồ Đào Nha với 17 điểm. Tại bảng C, “xe tăng” Đức và “cơn lốc màu da cam” Hà Lan đã giành vé sớm trước loạt trận cuối.

Đức và Hà Lan đã chắc suất dự Euro vào mùa hè sang năm.

Tuyển Đức của HLV Joachim Loew tạm đứng ngôi đầu với 18 điểm, xếp sau là Hà Lan với 16 điểm. Vòng đấu cuối, tuyển Đức tiếp Bắc Ireland trên sân nhà. Nếu Bắc Ireland có thắng tuyển Đức để có cùng 16 điểm với Hà Lan đi chăng nữa thì Bắc Ireland cũng không thể có vé dự Euro bởi họ thua đối đầu Hà Lan.

Cục diện tại bảng F đã sớm ngã ngũ ở lượt trận thứ chín với việc hai chiếc vé của ngôi đầu lần lượt thuộc về Tây Ban Nha và Thụy Điển. Đội bóng “xứ bò tót” chiếm ngôi đầu với 23 điểm, trong khi đó Thụy Điển có được vị trí nhì bảng với 18 điểm. Tương tự bảng F, tại bảng G tuyển Ba Lan và tuyển Áo cũng giành vé vào chơi Euro sớm khi Lewansdowki và đồng đội giúp Ba Lan chiếm ngôi đầu với 22 điểm. Tuyển Áo xếp sau với 19 điểm.

Cùng "hàng xóm" Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha dự Euro 2020 với ngôi đầu bảng F. Tấm vé còn lại của bảng đấu này thuộc về Thụy Điển.

Tại các bảng H, J và I cục diện bảng đấu đã sớm được xác định khi tất cả “ông lớn” của nền bóng đá đều giành được vị trí đầu bảng. Tuyển Pháp chiếm ngôi đầu bảng với 25 điểm, xếp sau là Thổ Nhĩ Kỳ với 23 điểm. Tuyển Ý thể hiện phong độ khủng khiếp khi toàn thắng chín trận vòng loại để chiếm ngôi đầu bảng J, tấm vé thứ hai của bảng đấu này thuộc về Phần Lan với 18 điểm. Bỉ và Nga cũng lần lượt chia nhau hai vị trí đầu bảng với 27 điểm thuộc về “quỷ đỏ châu Âu” và 21 điểm thuộc về đội bóng xứ Bạch Dương.

Bảng D khó lường khi các đội buộc phải chiến thắng và "ngóng" đối thủ sẩy chân.

Bảng D là bảng đấu chưa thể phận định suất đi tiếp thuộc về tuyển nào. Tất cả đều phải chờ kết quả của lượt trận cuối. Hiện tại Đan Mạch đang xếp đầu bảng với 15 điểm, Thụy Sĩ xếp thứ hai với 14 điểm và Ireland đang có được 12 điểm. Tại trận đấu cuối, Đan Mạch và Ireland quyết “sinh tử” với nhau để có được tấm vé đi tiếp. Thụy Sĩ “dễ thở” hơn khi chỉ gặp đội cuối bảng là Gibraltar, tuy nhiên nếu tại vòng đấu cuối một trong ba đội kể trên sẩy chân thì chắc chắn sẽ đánh mất cơ hội dự Euro năm sau.

Ngoài tấm vé đầu thuộc về Croatia thì ba đội còn lại là Hungary, Slovakia và xứ Wales phải "vừa đá vừa nhìn" kết quả của đối thủ.

Tình hình bảng E cũng rất khó đoán, khi Á quân World Cup 2018 Croatia đã giành tấm vé đầu tiên với ngôi đầu bảng khi có được 17 điểm. Cơ hội còn lại là sự cạnh tranh khốc liệt giữa Hungary, xứ Wales và Slovakia. Xứ Wales và Hungary sẽ “sinh tử” với nhau để tranh vị trí nhì bảng. Trong khi đó Slovakia hiện có 10 điểm, xếp hạng ba. Slovakia buộc phải thắng Azerbaijan và ngồi chờ Hungary - xứ Wales cầm hòa nhau mới có được vị trí nhì bảng nhờ hơn hiệu số.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm