Vừa vượt qua Ronaldo, Messi đã bị san bằng kỷ lục

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo xứng đáng là hai ngôi sao xuất sắc nhất bóng đá đương đại khi cả hai so kè nhau ở mọi chỉ số.

Rạng sáng hôm qua (20-10), Lionel Messi lập cú đúp giúp PSG hạ RB Leipzig 3-2, thì chỉ 24h sau, Ronaldo lập tức có câu trả lời khi ghi bàn quyết định vào lưới Atalanta giúp Manchester United ngược dòng thắng 3-2 ở Champions League.

Messi vừa gọi... ẢNH: GETTY

Trong 2 bàn thắng vào lưới RB Leipzig, Messi ghi 1 bàn từ chấm 11m. Ngoài ra, Messi sẵn sàng “trả lễ” cho Mbappe khi nhường cho chân sút người Pháp đá quả 11m ở phút bù giờ mà không muốn lập hat-trick đầu tiên cho PSG. Tuy nhiên, Mbappe lại đá hỏng quả 11m ở phút 90+4.

Hai bàn thắng của Messi đã giúp anh có tổng cộng 755 pha lập công trong sự nghiệp, trong đó có 654 bàn không đến từ chấm penalty. Messi, 34 tuổi đã vượt qua Ronaldo để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất không đến từ chấm 11m. Ronaldo, 36 tuổi chỉ có 653 bàn không được ghi từ penalty, nghĩa là kém Messi 1 bàn.

Nhưng vào rạng sáng nay (21-10), Ronaldo đã ghi một bàn từ bóng sống vào lưới Atalanta để san bằng kỷ lục ghi 654 bàn của Messi. Tuy nhiên, Ronaldo lại thi đấu nhiều hơn Messi đến 145 trận đấu để đạt được thông số này.

... Ronaldo lập tức trả lời. ẢNH: REX

Suốt sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình, Messi đã thi đấu tổng cộng 940 trận cho Barcelona, PSG và đội tuyển Argentina, trong đó, Messi lập kỷ lục 156 lần khoác áo tuyển quốc gia Argentina.

Con số này ít hơn đáng kể so với Ronaldo, người có 1085 lần ra sân cho Sporting Lisbon, Manchester United, Real Madrid, Juventus và đội tuyển Bồ Đào Nha. Điều này cũng dễ hiểu vì Ronaldo lớn tuổi hơn Messi 2 năm 4 tháng.

Trung bình cứ 118 phút Messi lại ghi được 1 bàn thắng không đến từ chấm 11m, trong khi con số này của Ronaldo là 135 phút/bàn. Nếu tính riêng ở CLB, Messi ghi 1 bàn không đến từ chấm 11m cứ sau 108 phút, còn Ronaldo mất 133 phút cho 1 bàn thắng ở CLB.

Messi và Ronaldo cùng nhau giành 11 quả bóng vàng, trong đó Messi giành 6 quả bóng vàng thế giới. ẢNH: GETTY

Đáng chú ý, Ronaldo có tỉ lệ ghi bàn không đến từ chấm 11m trong màu áo đội tuyển quốc gia cao hơn Messi. Ronaldo ghi 99 bàn không đến từ chấm penalty cho tuyển Bồ Đào Nha, trung bình 1 bàn sau 146 phút. Còn Messi có 62 bàn không đến từ phạt đền cho tuyển Argentina, tương đương cứ 208 phút một bàn thắng.

Ronaldo cũng có chỉ số tốt hơn tại Champions League với 118 pha lập công không đến từ 11m so với 106 bàn của Messi. Những kỳ tích đáng kinh ngạc của hai siêu sao giành tổng cộng 11 quả bóng vàng thế giới này chắc chắn sẽ thúc đẩy nhau tiến đến sự vĩ đại và đạt nhiều kỳ tích hơn nữa.

Messi và Ronaldo là hai ngôi sao hay nhất bóng đá đương đại. Họ luôn tôn trọng nhau và thúc đẩy nhau cùng làm nên những điều thần kỳ trong bóng đá. ẢNH: MIRROR

Ronaldo trước đây đã tiết lộ anh và Messi cạnh tranh với nhau để thúc đẩy nhau cùng tiến lên. Ronaldo cho biết trên tạp chí RMC Sport (Pháp): “Tôi thật sự ngưỡng mộ sự nghiệp mà Messi đã có cho đến nay. Messi nói rằng cậu ấy gặp khó khăn khi tôi rời La Liga vì tôi là đối thủ mà cậu ấy đánh giá cao.

Đó là sự cạnh tranh rất tốt cho sự tồn tại trong bóng đá nhưng nó không phải là ngoại lệ và duy nhất. Michael Jordan từng có những đối thủ trong môn bóng rổ, còn Ayrton Senna và Alain Prost là những đối thủ lớn của nhau ở môn đua xe F1. Điểm chung duy nhất của các đối thủ lớn trong mọi môn thể thao là họ rất mạnh mẽ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm