Vượt Messi, quả bóng vàng 2021 gọi tên Lewandowski

Hôm nay (28-10), truyền thông thế giới đồng loạt đưa hình ảnh danh sách 26 cầu thủ xếp ở vị trí cao nhất trong cuộc bầu chọn quả bóng vàng thế giới năm 2021 - Ballon d'Or.

Pogba hắt hủi Solskjaer, chấm dứt đàm phán hợp đồng với MU
Pogba hắt hủi Solskjaer, chấm dứt đàm phán hợp đồng với MU
(PLO)- Paul Pogba đã gửi lời xin lỗi các đồng đội ở Manchester United sau trận thua Liverpool nhưng anh lại hắt hủi HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ngoài ra, tiền vệ 28 tuổi người Pháp cũng chấm dứt các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford.

Theo đó, tiền đạo tuyển Ba Lan và Bayern Munich Robert Lewandowski đã vượt qua Lionel Messi, Karim Benzema hay Jorginho với khoảng cách điểm khá xa để giành quả bóng vàng thế giới. Rất nhiều người hâm mộ tin rằng danh sách bị rò rỉ này là giả mạo.

Lewandowski vượt Messi giành quả bóng vàng 2021? ẢNH: DAILY STAR

Bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội Twitter đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều về tính xác thực của nó. Nhiều người bàn tán xôn xao và bắt đầu đưa ra nhiều bình luận rằng kết quả từ bản danh sách này liệu đã đánh giá công bằng trong một năm đầy biến động bởi dịch COVID-19 hay chưa.

Khi ảnh chụp màn hình từ bản danh sách này bị rò rỉ, nó đã thu hút hàng ngàn lượt thích và bình luận từ những người hâm mộ. Một người hâm mộ tỉ mỉ so sánh danh sách bị rò rỉ từ năm 2019 cũng không khớp với kết quả trên thực tế.

Một người bình luận khác hoài nghi: “Danh sách này là giả mạo vì Cesar Azpilicueta được nhắc đến hai lần. Nếu danh sách này là hợp pháp, tỉ lệ cược Ballon D'Or sẽ thay đổi trên các trang web cá cược rồi”.

Kết quả giải quả bóng vàng 2021 bị rò rỉ trên mạng xã hội.

Một người dùng twitter đã cung cấp cho cộng đồng mạng phân tích khá rõ ràng về lí do tại sao danh sách này là giả mạo khi viết: “Sai rồi, điểm số của một số cầu thủ như Neymar, Bruno Fernandes, Lukaku… bị để trống. Tên của Azpilicueta lặp lại hai lần. Có những cái tên bị viết sai chính tả như Kewin (Kevin) De Bruyne, Romelo (Romelu) Lukaku”.

Tiền đạo người Ba Lan Lewandowski được đánh giá là ứng viên số 1 cho danh hiệu quả bóng vàng 2020 sau khi phá kỷ lục ghi bàn tại Bundesliga cùng với việc giành rất nhiều danh hiệu với Bayern Munich. Tuy nhiên, không may cho Lewy khi tạp chí France Football (Pháp) quyết định hủy trao quả bóng vàng 2020 vì dịch COVID-19.

Khi đó, France Football ra tuyên bố: “Chúng tôi không muốn tạo nên một “dấu hoa thị” vào danh sách giải thưởng như là “một chiếc cúp giành được trong trường hợp ngoại lệ do khủng hoảng từ đại dịch COVID-19”. Bảo vệ uy tín và tính hợp pháp của giải thưởng như vậy cũng đồng nghĩa là bảo đảm tính toàn vẹn, không bị hủy hoại của giải thưởng quả bóng vàng thế giới theo thời gian”.

Lionel Messi giành nhiều quả bóng vàng nhất lịch sử bóng đá thế giới với 6 lần. ẢNH: GETTY

Phong độ của Lewandowski tại Bayern Munich ở mùa giải này cũng rất tuyệt vời với 17 bàn thắng sau 13 trận. Tài liệu bị rò rỉ cho thấy Lewandowski giành quả bóng vàng với số điểm 627 trong cuộc bầu chọn có sự tham dự của 176 quốc gia.

Trong khi đó, Lionel Messi chỉ giành quả bóng bạc nhưng số điểm đã bị cắt mất trong tấm ảnh có vẻ chắp vá này. Messi đã ghi 38 bàn sau 47 trận ở mùa giải cuối cùng cho Barcelona. Tuy  nhiên, tại PSG, Messi vẫn chưa có bàn nào ở Ligue 1. Siêu sao người Argentina ghi 3 bàn cho PSG tại Champions League sau 3 trận.

Tiền đạo người Pháp Karim Benzema giành quả bóng đồng thế giới. Benzema đang có phong độ cực hay khi anh ghi đến 19 bàn thắng chỉ sau 12 trận cho Real Madrid ở mùa này.

Lewandowski có thật sự giành quả bóng vàng 2021? ẢNH: GETTY

Tiên đạo của Liverpool Mo Salah đứng thứ 4 trong danh sách bị rò rỉ. Cầu thủ giàu thành tích nhất mùa giải qua với 2 chức vô địch Champions League vè Euro 2020 là Jorginho chỉ đứng thứ năm. Trong khi đó, ngôi sao của Manchester United và tuyển Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo xếp tận vị trí thứ 9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm