Hậu vệ Meunier: “Tôi không biết cách ngăn chặn Neymar”

Neymar đã tìm lại chính mình ở Nga sau gần bốn tháng nghỉ dưỡng thương và đã ghi hai bàn cùng một kiến tạo thành bàn. Trong 19 trận gần đây, Neymar đã tham gia trong 20 bàn thắng của Brazil, khi ghi 11 bàn và chuyền bóng cho đồng đội ghi chín bàn khác.

Chính hậu vệ Meunier là đồng đội của Neymar trong màu áo Paris Saint-Germain đã nói: “Tôi không biết làm thế nào để ngăn chặn Neymar. Anh ấy rất khó đoán. Neymar có lẽ là cầu thủ tốt nhất mà tôi từng chơi chung hoặc chống lại. Dù sao tôi vẫn sẽ làm hết sức mình. Tôi biết Bỉ có cơ hội nhưng tôi cũng biết rằng rất khó để ngăn chặn Brazil, không chỉ Neymar mà còn Coutinho, Firmino, Jesus, Marcelo,… nói chung là toàn đội.

Hậu vệ Meunier khoác chung áo PSG với Neymar giờ chia đôi chiến tuyến.

Cầu thủ Brazil có nhiều phẩm chất giỏi. Chúng tôi đang đối mặt với đội bóng tốt nhất trên thế giới. Để đánh bại Brazil, bạn phải đạt 100%, 120% năng lực tinh thần và thể chất. Đó là trận chung kết với chúng tôi”.

Trong khi đó, đàn anh Rivaldo tỏ ra rất tin tưởng vào Neymar. Cựu tuyển thủ Brazil từng vô địch thế giới năm 2002 nói chân sút Neymar là niềm hy vọng hàng đầu của Brazil trong trận knock out với Bỉ.

Rivaldo khuyên Neymar cứ chơi bóng theo sở thích của mình.

Đôi khi cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar cũng bị chỉ trích dữ dội từ các đồng nghiệp, đặc biệt là cầu thủ Mexico và HLV Osorio cáo buộc anh đóng kịch như trẻ con. Nhưng lão làng Rivaldo khuyên nhủ Neymar nên bỏ qua những lời chỉ trích và tiếp tục chơi như đã từng chơi để thắng Bỉ. “Neymar, hãy chơi bóng như bạn luôn chơi và không lo lắng về ý kiến từ người khác, bởi vì nhiều đội bóng đã ở nhà” - Rivaldo đã viết trên trang Instagram của mình.

“Nếu bạn thích lừa bóng, rê bóng, bạn bị phạm lỗi, bạn ngã,… bạn cứ làm, rồi ghi bàn. Mọi người đều muốn làm như bạn. Điều quan trọng là Brazil giành chiến thắng, không quan tâm điều bạn làm sẽ gây phiền nhiễu cho mọi người. Neymar hãy tiếp tục mê hoặc chúng tôi với thứ bóng đá của bạn”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm