Hãy cho thầy Park nhiều cơ hội hơn!

Chưa bao giờ VFF tìm ra một ông thầy đa tài và mát tay đến thế, lại không phải mất tiền trả lương.

Ông Park có duyên với các đội tuyển Việt Nam và dường như mọi thứ đều trông chờ vào bản lĩnh của thầy Hàn. Ông đã đưa học trò vào tốp 100 thế giới và một lần vô địch AFF Cup là sắp sửa hoàn thành tầm nhìn chiến lược của VFF đến năm 2020 nhưng sau năm năm vẫn giậm chân tại chỗ.

Từ những thành tích ngoài mong đợi ấy, VFF mong mỏi HLV Park Hang-seo sẽ gánh thêm nhiều trọng trách nặng nề khác, ví như một vị trí trong tốp 15 châu Á. Bởi ai cũng thấy ông Park cũng đã tiệm cận với cột mốc châu lục, khi lần lượt là ngôi á quân U-23 châu Á, tốp 4 Asiad 18 hay nhóm tám đội mạnh nhất Asian Cup 2019.

Hãy tạo cho thầy Park những cơ hội và mục tiêu thiết thực thay vì  giải nào cũng ấn vào tay ông và đòi phải vô địch. Ảnh: NGỌC DUNG

Chính nhờ những chiến tích vang dội đó, vai trò và trách nhiệm của ông Park Hang-seo ngày càng cao với nhiều thách thức lớn đang chờ đón mà ông không nỡ từ chối. Ông thầy Hàn luôn có tâm niệm mang lại niềm hạnh phúc cho người yêu bóng đá Việt Nam là nguyên nhân chính để ông nhận lời giúp đội U-23 đoạt vé chơi vòng chung kết U-23 châu Á 2020 và xa hơn là Olympic Tokyo, đưa tuyển quốc gia vào vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022.

Mới nhất, ông Park nhận thêm gánh nặng dẫn dắt U-22+2 Việt Nam vô địch SEA Games 30 vào cuối năm nay, một nhiệm vụ mà ông gọi là áp lực khủng khiếp.

Thực tế cái áp lực cho ông Park đang diễn ra khi đội tuyển U-23 Việt Nam đang chơi vòng loại U-23 châu Á. Đó là việc ông thầy người Hàn không có nhiều thời gian huấn luyện cầu thủ vì chỉ có ba tuần làm quen với hầu hết tân binh mà lần đầu tiên ông Park lên tiếng phàn nàn. Ông nói rõ đến những hệ quả của nó, như việc ban huấn luyện không thể có đánh giá đầy đủ năng lực của các học trò; sự hụt hẫng về kinh nghiệm của cầu thủ trẻ vì thiếu sân chơi cọ xát trong nước lẫn quốc tế; khả năng thích nghi với nhau và tiếp thu các bài học mới trên tuyển bị hạn chế bởi phong độ thiếu ổn định…

Cũng là lần đầu tiên HLV Park Hang-seo nhắc rõ đến vai trò của VFF và yêu cầu phải có sự tính toán hợp lý hơn cho những giải đấu sau đó. Chẳng hạn, đội tuyển U-22+2 Việt Nam muốn chơi thật tốt ở SEA Games 30 thì ít nhất phải có năm tuần tập trung, như lần ông dẫn dắt đội U-23 tham gia đấu trường U-23 châu Á.

Mục tiêu của các đội tuyển quốc gia trong năm 2019 rất rõ ràng và ông Park cũng đã sẵn sàng, phần còn lại thuộc về VFF cần tạo điều kiện tối đa cho thầy ngoại hoàn thành nhiệm vụ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.