Hay nhất thế giới... dở nhất thế giới

Klopp khẳng định Ngoại hạng Anh cần đổi luật trong bổi cảnh khủng hoảng vì COVID-19. ẢNH: GETTY

Chiến lược gia của Liverpool khẩn thiết yêu cầu về việc được phép thay năm người tại Premier League, nhằm bảo vệ các cầu thủ trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc lẫn ảnh hưởng của COVID-19. Tuy nhiên, Klopp thất vọng vì vấp phải sự không đồng thuận của nhiều CLB.

Hiện tại ở các giải đấu hàng đầu khác ở châu Âu, các liên đoàn đã áp dụng qui định tăng số lần thay người mỗi trận từ ba lên năm người, giúp các cầu thủ tránh quá tải nhưng các CLB tại Premier League đã bỏ phiếu chống lại đề xuất này.

Chỉ trong tháng 12, 15 trận đấu của Ngoại hạng Anh đã bị hoãn do bùng phát virus chủng mới, dẫn đến tình trạng lịch thi đấu “dồn toa” trong khi đó, việc thiếu nhân lực đã buộc những cầu thủ vừa bình phục COVID-19 phải thi đấu nhiều hơn bình thường.

HLV Klopp bực dọc nói với truyền thông Anh: “Cần 14 phiếu bầu để thay đổi nó, có điều gì đó không ổn. Ví dụ, tôi không chắc có bao nhiêu cầu thủ Burnley không có trận đấu quốc tế nào trong khi các cầu thủ của chúng tôi phải đấu ba trận đấu.

COVID-19 bùng phát trở lại đã khiến 15 trận của giải đấu hay nhất thế giới ngưng trệ. 

Tôi đang nói về vấn đề mà một số CLB và cầu thủ gặp phải nhưng nó lại được quyết định bởi các đội bóng khác. Bởi vì chúng tôi cạnh tranh danh hiệu còn họ thì không.

Giải đấu hay nhất thế giới, giải đấu khốc liệt nhất trên thế giới nhưng là giải đấu duy nhất vẫn còn ba người dự bị. Điều đó không đúng, chúng ta cần thay đổi nhưng tôi không thấy cơ hội thực sự để vấn đề ấy được thay đổi”.

Đồng tình với ý kiến của Kloop, HLV Brentford - Thomas Frank cũng lên tiếng kêu gọi thay đổi luật ngay lúc này.

Thomas Frank chia sẻ: “Tôi hoàn toàn đồng ý chúng ta cần năm cầu thủ để thay thế. Tôi biết CLB của mình là một trong những đội bóng có ngân sách thấp nhất, lực lượng đội cũng mỏng nhất nhưng tôi vẫn nghĩ điều đó sẽ giúp ích cho tất cả chúng ta”.

Tuần trước, HLV tạm quyền của Manchester United - Ralf Rangnick và đồng nghiệp kình địch của Manchester City - Pep Guardiola cũng từng lên tiếng yêu cầu được thay thế năm cầu thủ/ trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm