Henry: “Messi vĩ đại không kém Maradona”

Với 2 bàn thắng vào lưới Racing giúp Barca giành trọn 3 điểm tại El Sardinero, Messi đã đi vào lịch sử của CLB khi ghi bàn thứ 5000 cho CLB xứ Catalan. Theo đánh giá của Henry, bàn thắng đầy ý nghĩa đó đậm “chất” huyền thoại Diego Maradon.

Phát biểu trên tờ Marca, Henry nói: “Tôi không muốn đặt một sự so sánh gì đó giữa Messi với Maradona nhưng một điều chắc chắn là Messi vĩ đại không kém vị vị HLV của mình. Pha ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 của Messi vào lưới Racing khiến tôi nhớ đến bàn thắng của Maradona vào lưới ĐT Bỉ tại World Cup 1986.

Barca đang lệ thuộc hoàn toàn vào "hơi thở" của Messi
Barca đang lệ thuộc hoàn toàn vào "hơi thở" của Messi

Messi có thể làm mọi thứ biến đổi chỉ trong chớp mắt. Cậu ấy mới thực sự là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Thật may mắn cho tôi khi được chơi bóng cùng một cá nhân xuất chúng như Lionel”.

Dù đề cao tầm quan trọng của Messi trong hệ thống chiến thuật của Barcelona nhưng theo Henry, việc tồn tại “hội chứng Messidependencia” (phụ thuộc vào Messi) không hề là thảm họa: “Khi trong đội hình có một cá nhân xuất chúng như Messi thì việc toàn đội lệ thuộc vào cậu ấy là điều bình thường.

Barca sẽ không sụp đổ mà trái lại, chúng tôi sẽ vẫn mạnh mẽ và ổn định khi không có Messi. Cậu ấy chính là nguồn cảm hứng bất tận cho đội bóng kể cả khi Leo không có mặt trên sân”.

Cuối cùng, cựu ngôi sao của Arsenal cho rằng dù Messi là tác giả của bàn thắng thứ 5000 cho CLB nhưng thành quả của đội bóng ngày hôm nay là sức mạnh của cả tập thế: “Chúng tôi có rất nhiều ngôi sao lớn như Puyol, Xavi, Eto’o hay Leo. Tất cả mọi người đều cố gắng vì mục tiêu chung. Nhưng Messi vẫn xứng đáng là cầu thủ số 1 ở sân Nou Camp”.

Theo Anh Tuấn (Marca/Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm