Hingis vào Ngôi nhà huyền thoại

Hingis vào Ngôi nhà huyền thoại ảnh 1

Hingis (phải) chụp hình cùng Anna Kournikova khi còn thi đấu. Ảnh: WTA.

Cùng có tên trong danh sách của năm 2013 với cựu cây vợt người Thụy Sĩ có Cliff Drysdale, Charlie Pasarell và Ion Tiriac. Trước đấy, Thelma Coyne Long của Australia được công bố sớm nhất.

Trong sự nghiệp, Hingis đã giành 15 danh hiệu Grand Slam, trong đó có 9 danh hiệu đánh đôi và 1 danh hiệu đôi nam nữ. Ở Wimbledon năm 1996 khi cô mới 15 tuổi, 9 tháng, Hingis đã giành chức vô địch của nội dung đánh đôi và danh hiệu nhà vô địch Grand Slam trẻ nhất trong lịch sử.

Ngoài ra, cựu cây vợt người Thụy Sĩ cũng là cây vợt nữ trẻ nhất giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng WTA. Lúc đó là tháng 3/1997 khi cô mới 16 tuổi rưỡi và Hingis đã có 209 tuần đứng ở vị trí này.

"Cô ấy có một sự nghiệp thật đáng tôn trọng", Serena Williams, cây vợt từng đánh bại Hingis trong trận chung kết Mỹ mở rộng năm 1999, nói. "Cô ấy đã rất thành công khi còn trẻ và là nguồn cảm hứng cho tôi".

Năm 1997 là đỉnh cao sự nghiệp của Hingis khi cô giành 3 trong 4 giải Grand Slam là Australian Open, Wimbledon và Mỹ mở rộng. Riêng giải Pháp mở rộng, cô đã thua trong trận chung kết. Năm đó, Hingis được vinh danh là Cây vợt trong năm của WTA và VĐV tiêu biểu của hãng tin AP.

10 năm sau đỉnh cao đó, Hingis giã từ sự nghiệp, trong thời điểm cô bị treo vợt 2 năm do sử dụng ma túy khi còn thi đấu ở Wimbledon. Kết thúc sự nghiệp đầy vinh quang, cô gái người Thụy Sĩ đã có 43 danh hiệu đánh đơn, 37 đánh đôi. Thành tích đánh đơn của cô là 548-133. Ngoài ra, Hingis cũng đưa đội tuyển Thụy Sĩ lọt vào tới trận chung kết Fed Cup năm 1998 trước khi để thua Tây Ban Nha.

(Theo VNExpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm