HLV Allegri cảnh báo Ronaldo sẽ phải ngồi ghế dự bị

Hợp đồng của Ronaldo với Juventus chỉ còn 1 năm nữa là hết hiệu lực. Sự xuất hiện của HLV Massimiliano Allegri thay cho Andrea Pirlo sau mùa 2020-2021 được cho là tác động đến chuyện đi hay ở của lão tướng 36 tuổi.

Phó chủ tịch Juventus, Pavel Nedved đã nhấn mạnh rằng Ronaldo sẽ ở lại CLB. Nhưng tân thuyền trưởng Allegri thì nhắc nhở chân sút năm lần giành Quả bóng vàng rằng anh cần trở thành một tấm gương sáng cho các thành viên trẻ hơn trong đội.

HLV Allegri cải tổ đội hình với chiến dịch bàn tay sắt ở Juve. Ảnh: CGI. 

Ông Allegri nói rằng Cristiano Ronaldo phải “có trách nhiệm, thậm chí còn nhiều hơn đồng đội” và cảnh báo ông “cần xoay tua đội hình” trong mùa giải tới. Cách nói của ông thầy Allegri cho thấy CR7 không còn là một vị trí bất khả xâm phạm.

Dù vậy, ông Allegri cho thầy mình rất cần chân sút này: “Ronaldo đã trở lại và mang theo động lực rất lớn. Anh ta là một nhà vô địch vĩ đại, một cầu thủ phi thường và là một chàng trai thông minh. Tôi đã nói chuyện với cậu ấy cũng như các cầu thủ khác”.

Cựu HLV của Milan trở lại Turin với bản hợp đồng 4 năm gắn bó cùng Bà đầm già. Ông Allegri đã từng giành 11 danh hiệu và lọt vào chung kết Champions League hai lần. Dưới tay của Allegri không chứa chấp tư tưởng công thần.

Ông thầy mới Allegri tin rằng ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ không rời bỏ Turin, sau những thông tin liên quan đến việc Ronaldo chuyển đến PSG. Cựu ngôi sao Real Madrid đã bắt đầu giai đoạn tiền mùa giải tại Continassa.

“Tôi đã nói với Ronaldo rằng đây là một mùa giải quan trọng và tôi rất vui khi được gặp lại anh ấy. Ronaldo cần có nhiều trách nhiệm hơn, bởi vì ba năm trước Juve có một đội hình giàu kinh nghiệm, còn hiện tại có những cầu thủ trẻ hơn” – HLV Allegri bộc bạch - “Tôi kỳ vọng rất nhiều ở Ronaldo về mặt trách nhiệm, bên cạnh năng lực của anh ấy. Tôi cũng cần xoay tua đội hình, với mọi cầu thủ đều giống như nhau, để đảm bảo thể lực cho tất cả”.

Ronaldo và Dybala vẫn là trụ cột của Bà đầm già trong mùa bóng mới. Ảnh: CGI.

Ông Allegri cũng kỳ vọng Dybala sẽ đóng vai trò then chốt trong đội bóng ở mùa giải mới. Trong hai mùa qua, Ronaldo vẫn có hiệu suất làm bàn đáng nể khi làm tung lưới đối phương 60 lần sau 66 trận ở Serie A. Tổng cộng, CR7 đã có 101 pha lập công sau 133 trận cho Juventus trên mọi đấu trường.

Mùa trước, Juventus để mất ngôi vô địch Serie A đã nắm giữ trong 9 năm liền vào tay Inter Milan. Họ cũng bị loại sớm ngay vòng 1/8 của Champions League trước Porto. Cho nên HLV Pirlo dù giúp Juve giành cú đúp ở Coppa Italia và Siêu cúp Italia, vẫn bị sa thải. Allegri lên tiếp quản và có kế hoạch thay đổi lớn. Trong đó, ông dự định sẽ trao một vai trò lớn hơn cho Paulo Dybala, người bị thất sủng dưới trướng Pirlo.

Allegri nói: “Dybala đang rất sung mãn, cả về thể chất lẫn tinh thần. Đó là một cầu thủ có khả năng ghi bàn, thậm chí 20 tới 25 bàn mỗi mùa. Dybala có thể đá phạt và tạo ra sự khác biệt. Cậu ấy từng là đội phó trước khi Bonucci trở lại Juventus. Tôi rất cần Dybala và cảm thấy cậu ấy rất có động lực, có sự nhiệt tình lớn”.

Hợp đồng của cả Dybala và Ronaldo đều hết hạn vào tháng 6-2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm