HLV Allegri dằn mặt Bonucci: 'Muốn làm đội trưởng thì đeo nó ngoài đường'

Với việc Chiellini vẫn chưa ký hợp đồng mới với Juventus nhưng ông thầy người Ý khẳng định rằng anh sẽ vẫn ở lại đội bóng Bà đầm già thành Turin. Thêm vào đó, không có cầu thủ người Ý nào được đeo băng thủ quân sau Chiellini. “Về kinh nghiệm ở Juve, Dybala có thể là đội phó vì Bonucci rời Juventus và sau đó trở lại, vì vậy anh phải bắt đầu lại từ đầu. Tôi mong đợi rất nhiều từ Dybala, tôi đã nói chuyện với anh ấy và anh ấy rất có động lực” - Allegri khẳng định.

Những lời nói phũ phàng của ông thầy Allegri với hậu vệ lão làng của Juventus có thể khiến mối quan hệ giữa họ rạn nứt. Ai cũng biết Bonucci đóng một vai trò quan trọng ở CLB cũng như khi khoác áo Azzurri giành chiếc cúp Euro 2020. Anh đá chính mọi trận đấu và ghi bàn trong trận chung kết gỡ hòa 1-1 rồi đánh bại chủ nhà Anh trên chấm luân lưu.

Bonucci và đội trưởng Chiellini là cặp bài trùng từ CLB Juventus đến đội tuyển Ý. Ảnh: CGI.

Sau thành công với đội tuyển quốc gia của mình, Bonucci hy vọng sẽ nằm trong ban cán sự Juve Juventus dưới thời Allegri. Thực tế Bonucci nhiều lần mang băng thủ quân mỗi khi bạn thân kỳ cựu Giorgio Chiellini vắng mặt ở mùa giải 2020-2021.

Nhưng theo ông Allegri, vai trò đội trưởng và đội phó được quyết định tùy thuộc vào thời gian họ chơi trong đội. Theo thứ tự, Chiellini là người giàu kinh nghiệm nhất, tiếp theo là Dybala. “Bonucci đã rời đi trong một mùa giải, anh ấy đã đưa ra quyết định đó. Cho nên Bonucci muốn đeo băng đội trưởng, anh ấy phải mua nó và chơi với nó trên đường phố. Tôi nghĩ Bonucci nhận thức rõ điều đó” - Allegri cười mỉm.

Tân thuyền trưởng của Juve dẫn chứng thêm: “Trong mùa giải cuối cùng của tôi tại Juventus, cả hai đồng đội Mario Mandzukic và Sami Khedira thay nhau đeo băng đội trưởng. Họ đều có tầm ảnh hưởng lớn với anh em cả trên sân cỏ lẫn đời thường. Còn bây giờ, tính cách của Bonucci đã khiến anh ta tuột lại phía sau”.

Trung vệ tuyển Ý là một trong những công thần của Bà đầm già thành Turin. Ảnh: CGI.

HLV giàu cá tính Allegri không ngại nói thẳng nói thật suy nghĩ của mình vì ông biết và hiểu nhiều về các học trò mới. Ý ông Allegri muốn nhắc lại trung vệ nổi tiếng vừa lên ngôi vô địch châu Âu từng hờn dỗi khi bị ngồi trên ghế dự bị trong một trận đấu tại Champions League. Phần lớn do sự cố đó mà Bonucci tức tối rời Juve để gia nhập Milan vào năm 2017 và chỉ kéo dài trải nghiệm một mùa giải trước khi anh trở lại thành Turin.

Trung vệ Bonucci gia nhập Juve ban đầu từ CLB Bari vào năm 2010 và là nhân vật chủ chốt của hàng phòng ngự trong hầu hết chiến tích đoạt 9 danh hiệu vô địch Serie A liên tiếp.

Không chỉ có Bonucci, ông Allegri còn cảnh báo ngôi sao Ronaldo cần giữ vững thể trạng và phong độ nếu không muốn ngồi ngoài: “Tôi sẽ xoay tua đội hình để các cầu thủ đều có sức khỏe tốt nhất cho mọi trận đấu. Tôi đã nói với Ronaldo rằng đây là một mùa giải quan trọng và bây giờ anh ấy cần có nhiều trách nhiệm hơn. Tôi kỳ vọng rất nhiều ở anh ấy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm