HLV Antonio Conte: 'Chẳng việc gì phải sợ ông chủ CLB Chelsea'

Conte đang xây dựng một đế chế xanh trên sân Stamford Bridge.

Với kỷ lục 13 năm sa thải tám HLV, tỉ phú Roman Abramovich trở thành ông chủ cực kỳ khó tính và quyết liệt trong cách hành xử. Chính vì điều này nên khi vừa về cầm lái con tàu The Blues, HLV Antonio Conte đã được hỏi ngay rằng ông có lo sợ sẽ đi vào vết xe của những người đi trước không. Điều đó có nghĩa là ông sẽ khó trụ lại lâu với sân Stamford Bridge như các đời HLV trước. “Tôi không có thời giờ để nghĩ về việc đó. Mà tại sao lại phải mất công để lo sợ cho cái việc cỏn con đó” - Conte trả lời chắc nịch.

Chiến lược gia 46 tuổi cho biết điều quan tâm nhất của ông bây giờ là xây dựng một đế chế mới ở sân Stamford Bridge. "Chuyện cần làm nhất hiện nay là đưa ra một bản sắc riêng cho đội bóng. Tôi sẽ chuyển đạt ý tưởng và niềm đam mê bóng đá đến với các cầu thủ của tôi, những cầu thủ lớn” - cựu HLV đội tuyển Ý cho biết.

Đã chinh chiến qua nhiều đội bóng, đã trải qua nhiều nơi, Conte hiểu sâu sắc quy luật của một người cầm quân. “Nếu đội bóng thắng, tôi ở lại, nếu chúng tôi không giành chiến thắng tôi sẽ ra đi. Đó là điều hết sức hiển nhiên trong công việc của tôi. Tại sao phải nghĩ nhiều về nó. Đó là cuộc sống, là sự nghiệp của tôi rồi” - ông nói thêm.

Trong những ngày đầu tập cùng đội bóng, Antonio Conte nói nhiều về niềm tự hào của mình khi tiếp quản đội bóng Chelsea. Ngoài ra, ông vẫn tin tưởng giao tiếp chiếc băng đội trưởng cho hậu vệ John Terry. Bên cạnh đó, ông cũng đã kịp đưa hai cầu thủ N'Golo Kante và Kalidou Koulibaly về với đội bóng.

Ông chủ khó tính của Chelsea.

Trước Antonio Conte, có rất nhiều tên tuổi những HLV giỏi bị ông chủ Chelsea, tỉ phú Roman Abramovich cho thôi việc như: Jose Mourinho, Avram Grant, Felipe Scolari, Guus Hiddink, Carlo Ancelotti, Andre Villas-Boas, Roberto Di Matteo, Rafa Benitez.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm