HLV Bruno Garcia: 'Hãy bật tivi lên và cổ vũ cho chúng tôi'

Sáng 10-9, HLV Bruno Garcia và đội trưởng Bảo Quân có cuộc họp báo tại Colombia trước giờ đội tuyển Futsal Việt Nam ra trận.

Ông thầy người Tây Ban Nha chia sẻ: “Các học trò của tôi chưa có kinh nghiệm thi đấu tại vòng chung kết FIFA World Cup vì đây mới chỉ là lần đầu tiên được góp mặt. Đấy là một thử thách lớn, buộc chúng tôi phải có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt”.

Đánh giá về chuyến tập huấn trước giải, ông Bruno nói: “Chúng tôi đã làm tất cả những gì tốt nhất để có thể tự tin khi bước vào thi đấu. Từ những tính toán về việc thích nghi với sự chênh lệch về độ cao, cho tới kế hoạch tập huấn và thi đấu cọ xát với những đội tuyển hàng đầu thế giới như Tây Ban Nha, Argentina. Trong mỗi ngày tập luyện, chúng tôi đều nỗ lực khắc phục những điểm yếu và tìm cách phát huy tốt nhất những điểm mạnh. Tôi cho rằng chiến thuật rất quan trọng, kỹ thuật cũng rất quan trọng nhưng tinh thần cũng sẽ là yếu tố quyết định đến kết quả thi đấu, đặc biệt là khi chúng tôi phải đối diện với những đối thủ rất mạnh sắp tới”.

HLV Bruno và đội tuyển Bảo Quân của tuyển Futsal Việt Nam siết chặt tay nhau tự tin trước giờ bóng lăn

HLV Bruno và đội tuyển Bảo Quân của tuyển Futsal Việt Nam siết chặt tay nhau tự tin trước giờ bóng lăn

Ông Bruno đánh giá về các đối thủ ở bảng C: “Tuyển Ý là ứng cử viên số một cho suất vé đi tiếp. Sau đó là Paraguay nhờ sở hữu rất nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại Ý và Tây Ban Nha. Riêng với Guatemala cũng được đánh giá cao hơn Việt Nam với  kinh nghiệm bốn lần tham dự vòng chung kết này. Rõ ràng chúng tôi đang phải đối diện với những thử thách rất lớn và tôi nghĩ rằng nếu chỉ thi đấu với 100% sức lực thôi thì không đủ. Chúng tôi cần phải nỗ lực nhiều hơn mới có thể hy vọng vào một kết quả tích cực”.

Mục tiêu của đội tuyển Futsal Việt Nam ở lần đầu tiên góp mặt tại đấu trường thế giới là cạnh tranh một trong hai vé trực tiếp vào tứ kết, sau mới phấn đấu trở thành 4/6 đội hạng ba xuất sắc nhất.

Các tuyển thủ Futsal Việt Nam nỗ lực trên đất Colombia ở lần đầu tiên dự giải thế giới. Ảnh: QUANG THẮNG

Các tuyển thủ Futsal Việt Nam nỗ lực trên đất Colombia ở lần đầu tiên dự giải thế giới. Ảnh: QUANG THẮNG

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha kêu gọi: “Tôi xin phép nhắn gửi thông điệp đến người hâm mộ Futsal Việt Nam rằng chúng tôi sẽ nỗ lực cống hiến hết mình trong các trận đấu tại sân chơi này. Các cầu thủ của tôi không thể đòi hỏi sự cổ vũ trực tiếp từ khán đài, vì Colombia cách xa Việt Nam nửa vòng trái đất. Người hâm mộ ở quê nhà hãy bật tivi lên và hãy cổ vũ cho chúng tôi. Chắc chắn tôi và các học trò sẽ cảm nhận điều hạnh phúc ấy”.

Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân thì khiêm tốn: “Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Futsal Việt Nam giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup. Không chỉ cá nhân tôi mà tất cả anh em trong đội đều rất háo hức và đang mong chờ từng ngày để được ra sân tại giải đấu lớn nhất của Futsal”.

Lịch đấu từ dễ đến khó của đội tuyển Futsal Việt Nam

Lúc 6 giờ ngày 12-9 (giờ Việt Nam), thầy trò Bruno (hạng 41 thế giới) sẽ gặp Guatemala xếp hạng 24 thế giới. Trong ba lần tham dự trước đó, Guatemala đều không qua nổi vòng bảng. 8 giờ 15-9, đội tuyển Futsal Việt Nam đối diện Paraguay (hạng 11 thế giới), từng sáu lần tham dự vòng chung kết và ba lần vượt qua vòng bảng. 6 giờ ngày 18-9, Việt Nam gặp đội hạng 4 thế giới Ý với lần thứ 5 dự vòng chung kết. Tuyển Ý hai lần đoạt hang ba năm 2008 và 2012. 

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm