HLV Bruno: 'Quên trận thắng Guatemala đi, hãy nghĩ đến Paraguay'

Đội tuyển Futsal Việt Nam đã dành trọn buổi sáng để nghỉ ngơi sau trận đấu với Guatemala và đến chiều 12-9 (rạng sáng 13-9 giờ Việt Nam), thầy trò HLV Bruno đã trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp gặp Paraguay.

Trước khi bắt đầu buổi tập, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã dành gần 10 phút để trò chuyện và chia sẻ với các học trò về các vấn đề xung quanh trận đấu gặp Guatemala. Ông cũng yêu cầu toàn đội hãy quên đi chiến thắng này và tập trung tối đa cho cuộc đối đầu rất khó khăn với Paraguay vào sáng 15-9.

fusal ghi bàn

HLV Bruno nhắc nhở học trò giữ chân trên mặt đất sau trận thắng lịch sử Guatemala tại vòng chung kết World Cup

Do các cầu thủ vừa trải qua một trận đấu với cường độ vận động rất cao nên ban huấn luyện đã dành toàn bộ thời gian cho các bài tập hồi phục và phòng ngừa chấn thương.

Đội trưởng Bảo Quân và Xuân Du vẫn còn đau, phải tập theo giáo án riêng dưới sự hướng dẫn của BS Javi. Tuy nhiên, theo đánh giá của các bác sĩ đội tuyển, hai cầu thủ này sẽ hoàn toàn hồi phục để ra sân trong trận đấu tới.

Trong buổi họp báo trước trận gặp Paraguay, HLV Bruno cho biết: “Chiến thắng trước Guatemala ở trận đầu tiên tại vòng chung kết FIFA Futsal World Cup đã mang lại cho chúng tôi những cảm xúc thật đặc biệt. Các cầu thủ đang rất phấn khích, bởi đây là một trận đấu lịch sử đối với Futsal Việt Nam. Sau trận đấu, chúng tôi đã nhận được vô vàn những lời chúc mừng từ khán giả hâm mộ thông qua truyền thông, qua các mạng xã hội và qua nhiều cách khác nhau. Nhưng tận hưởng như thế là quá đủ rồi, chúng tôi cần phải quên đi chiến thắng vừa qua và trở lại với sự tập trung tối đa cho trận gặp đối thủ mạnh Paraguay”.

HLV Bruno và đội trưởng Bảo Quân

HLV Bruno và đội trưởng Bảo Quân tự tin trong buổi họp báo trước trận quyết chiến với đối thủ lớn Paraguay

Ông Bruno chia sẻ với báo chí quốc tế về kế hoạch làm việc của mình: “Tôi đã gắn bó với Futsal Việt Nam hai năm, đã huấn luyện và tuyển chọn nhiều cầu thủ trẻ tài năng bằng nhiều cách khác nhau cho đội tuyển quốc gia. Tôi cho rằng chiến thắng vừa qua không phải do may mắn mà nhờ kết quả của cả một quá trình lao động cật lực trong một thời gian dài, là kết quả của kế hoạch chuẩn bị hiệu quả”.

Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân thì tâm sự: “Trước khi vào giải, chúng tôi đã đặt mục tiêu sẽ giải quyết từng trận một. Vì vậy, dù đã giành thắng lợi trong trận đầu tiên nhưng đúng như thầy Bruno đã nói, chúng tôi cần phải giữ được bàn chân trên mặt đất và giữ tập trung cao độ cho trận đấu sắp tới. Hiện tại, chúng tôi chỉ nghĩ tới trận gặp Paraguay”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm