SỰ KIỆN HLV CALISTO VÀ CLB MUANGTHONG CHIA TAY

HLV Calisto “tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa”

Hai ngày sau khi bị CLB Kuwait SC loại khỏi tứ kết AFC Cup, tối 29-9, hợp đồng giữa HLV Calisto và CLB Muangthong đã được thanh lý. Trước đó bốn ngày, Muangthong cũng bị đối thủ truyền kiếp Chonburi loại ở tứ kết League Cup.

Trao đổi với chúng tôi, Trưởng ban Thể thao của đài truyền hình Siam Sport, anh Yothin, cho biết: “Muangthong là thế, trong vòng 10 tháng qua CLB này đã trảm bốn HLV, trong đó có ba HLV ngoại”.

Anh Yothin còn cho biết thêm hai bên thanh lý hợp đồng trên cơ sở hiểu biết lẫn nhau. Thực tế là sau khi bị Chonburi loại khỏi League Cup hôm 18-9, chiếc ghế HLV trưởng của Calisto đã lung lay dữ đội vì xét về lực lượng, Muangthong tốt hơn rất nhiều so với Chonburi. Vì thế mà việc bị Kuwait SC loại ở tứ kết AFC Cup chỉ là giọt nước tràn ly.

HLV Calisto “tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa” ảnh 1

HLV Calisto không tin dùng cựu tuyển thủ Anh Fowler và bị trảm vì thành tích Muangthong sa sút. Ảnh: BANGKOK POST

Muangthong đã dọn sẵn bãi đáp cho HLV Calisto với hơn nửa đội hình là trụ cột đội tuyển Thái Lan (Thonglao, Dangda, Sangsanoy, Phanrit, Kawin…). Về ngoại binh, lãnh đạo Muangthong cũng “chiều” ông Calisto sắm đủ “quota” bảy cầu thủ, trong đó có những cầu thủ do con trai ông Calisto là Thiago môi giới. Trong số bảy cầu thủ ngoại đó còn có cựu tuyển thủ Anh Robbie Fowler rất nổi đình nổi đám khi đến chơi ở Thai-League với giá 1 triệu USD cho một mùa 2011. Có thông tin từ chính báo chí Thái Lan nói rằng chính vì cầu thủ giá cao mà HLV Calisto chê là già và yếu đã khiến ông phải đi vì không tuân thủ theo chỉ đạo của ông chủ đó là đưa Fowler ra sân thường xuyên. Chính nhà tài trợ Yamaha bỏ ra số tiền lớn đã buộc tần suất cựu tuyển thủ Anh Fowler phải xuất hiện nhiều hơn trên sân khiến HLV Calisto bực bội và “bật” lại vì chuyên môn không phải là phần của nhà tài trợ. Cũng chính vì thế mà khi thành tích của Muangthong rơi cùng việc bị kỳ phùng địch thủ Chonburi loại thì ông chủ liền ra tay với HLV Calisto.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, anh Yothin giải thích: “Áp lực từ nhà tài trợ là có nhưng không phải đấy là vấn đề chính khiến HLV Calisto buộc phải ra đi. Một nhà tài trợ chuyên nghiệp chẳng bao giờ can thiệp sâu vào chuyện chuyên môn dù số tiền họ bỏ ra rất lớn cho Fowler sang Thái Lan không phải để cầu thủ này ngồi ghế dự bị”.

Ngày 3-3-2011, khi ký kết hợp đồng với CLB Muangthong, HLV Calisto hứa sẽ vô địch ba giải nội địa gồm Thai-League, League Cup, FA Cup và vào sâu tại AFC Cup. Tuy nhiên, League Cup và AFC Cup, Muangthong đã bị loại, còn Thai-League thì Muangthong vẫn còn đang xếp thứ ba (thua Buriram 12 điểm và thua Chonburi 8 điểm).

Thành tích ấn tượng nhất của HLV Calisto trong sáu tháng bén duyên cùng Muangthong là chuỗi chín trận bất bại, trong đó có tám trận thắng.

Sau khi thanh lý hợp đồng với HLV Calisto, chiếc ghế HLV trưởng của Muangthong tạm giao cho trợ lý Sarawoot Treephan.

HLV Calisto trở lại Việt Nam?

Hôm qua (30-9), con trai HLV Calisto là Thiago đã có mặt tại Bangkok để tiến hành làm các thủ tục thanh lý. Nhiều khả năng HLV Calisto sẽ trở lại Việt Nam, đặc biệt khi các CLB Việt Nam hiện nay đang có nhu cầu nâng chất và làm mới trước mùa giải dự báo sẽ có nhiều cải tổ tích cực. Vấn đề là sau khi rời Việt Nam vì những lý do không được hay lắm, liệu ông Calisto có trở lại để chấp nhận đi trên con đường mà ông từng chỉ trích là không chuyên nghiệp và không tích cực như Thai-League.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm