HLV Conte: 'Tuy thua nhưng tôi tự hào về các chàng trai Ý'

Tuy rất buồn sau khi thua Đức ở trận đấu ngang ngửa, HLV 46 tuổi cho biết ông và các học trò của mình đã hoàn thành nhiệm vụ và trận thua chỉ là thiếu may mắn mà thôi. "Đó là một trò chơi trên một cấp độ chiến thuật rất cao từ cả hai đội. Nhưng chúng tôi đã có mặt và không hề thua kém Đức. Thủng lưới và chiến thắng từ chấm phạt đền chỉ là một chút may mắn, đó là số phận”, ông nói. 

Cuộc chiến cân não giữa Conte và Loew

Cuộc chiến cân não giữa Conte và Loew

Nói về thời gian dẫn dắt đội Ý, Conte cho biết: “Tôi rất làm vinh hạnh được làm việc với một tổng thể đầy thú vị. Tôi nghĩ rằng thời gian qua, tôi mới là người chiến thắng vì được làm việc một đội bóng giàu nhiệt huyết”. Ngoài ra, nhà chiến thuật tài ba đã không tiếc lời ca ngợi những học trò của mình - dù họ là kẻ chiến bại: "Tôi tin là đội tuyển quốc gia mang đến cho bạn cảm xúc và kích thích và tôi hy vọng thời gian vừa qua tại châu Âu này sẽ để lại một di sản". 

Conte người sẽ dẫn dắt CLB Chelsea vào mùa bóng mới

Conte người sẽ dẫn dắt CLB Chelsea vào mùa bóng mới

Thua trận lần này chúng ta rất buồn nhưng một khi bạn làm tất cả mọi thứ, không ai có thể chỉ trích bạn. Chúng ta yêu đất nước của mình và hãnh diện với chiếc áo bạn đang mặc”.

HLV Conte trong cuộc họp báo sau trận đấu

HLV Conte trong cuộc họp báo sau trận đấu

Cũng trong họp báo sau trận đấu, thủ môn Buffon - người đã bật khóc vì trận thua oan nghiệt cũng cho biết anh vô cùng tự hào về đội bóng của mình đồng thời cũng không tiếc lời ca ngợi người thầy Conte.

“Việc bị loại khỏi giải và phải ra về là một cảm giác đau đớn và chúng tôi có lý do để khóc vì nỗi buồn nhưng chúng tôi vẫn ngẩng cao đầu để về nước. Chúng tôi đã có tất cả, sự yêu mến của người hâm mộ, sự toàn tâm toàn ý của cả đội và một chiến thuật tuyệt vời của HLV Conte”. 

Thủ thành Buffon vô cùng buồn bả sau thất bại của tuyển Ý

Thủ thành Buffon vô cùng buồn bã sau thất bại của tuyển Ý

Ngay khi kết thúc công việc tại Euro, nhà cầm quân Antonio Conte sẽ đến Anh để dẫn dắt CLB Chelsea, nhường chiếc ghế HLV trưởng tuyển Ý cho Giampiero Ventura trong chiến dịch World Cup 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm