HLV Conte về nắm MU, không nhượng bộ Ronaldo

"Thảm họa" là từ được sử dụng để miêu tả rõ nhất màn trình diễn của Man Utd ở trận derby nước Anh thứ 208 trong lịch sử. Liverpool đang có phong độ cao, nhưng thầy trò huấn luyện viên (HLV) Jurgen Klopp cũng không thể ngờ họ lại có chiến thắng quá dễ dàng ngay tại Old Trafford.

Ngôi sao MU tức giận khi Solskjaer quá thiên vị Maguire
Ngôi sao MU tức giận khi Solskjaer quá thiên vị Maguire
(PLO)- Suốt 3 năm qua những người yêu MU đều mơ mộng rằng ngày họ trở lại ngai vàng Ngoại hạng Anh sẽ đến sớm với một lòng tin vào HLV Ole Gunnar Solskjaer nhưng nó dần bị hao mòn sau chuỗi ngày tăm tối của bầy Quỷ đỏ.

Ngay sau trận thua, "ghế nóng" của HLV Solskjaer đã lung lay dữ dội khi Ban lãnh đạo đội bóng đã họp khẩn để bàn về tương lai của nhà cầm quân 48 tuổi. Theo báo chí Anh đưa tin, HLV Antonio Conte đã được Man Utd nhắm đến thay thế vị trí "thuyền trưởng" của Solskjaer và chiến lược gia người Ý cũng sẵn sàng đảm nhận chiếc "ghế nóng" này.

Thông tin này cũng đã được nhà báo Fabrizio Romano cập nhật trên trang cá nhân: “Không còn nghi ngờ gì nữa về quyết định của Antonio Conte. Ông ấy muốn dẫn dắt MU và đã sẵn sàng chấp nhận. Nhưng vẫn chưa có cuộc đàm phán chính thức nào giữa hai bên, mọi thứ còn ở phía trước. MU vẫn đang phân vân liệu có nên sa thải Solskjaer hay không.

Liverpool đánh sập Nhà hát của những giấc mơ với màn vùi dập Man United 5-0. Ảnh: CGI.

Để nói rõ ràng hơn về Antonio Conte. Ông ấy chưa bao giờ đồng ý dẫn dắt một CLB vào giai đoạn giữa mùa giải vì Conte không muốn đóng vai trò chữa cháy. Tuy nhiên, CLB duy nhất hiện tại có thể thay đổi suy nghĩ của Antonio đó là MU”.

Dù vậy, nhà cầm quân 52 tuổi cũng đưa ra một số điều kiện cho Man Utd nếu muốn ông thay thế Solskjaer đảm nhận "ghế nóng". Theo đó, HLV Antonio Conte muốn được đảm bảo về hướng đi của CLB trong tương lai, ngoài ra CLB không được phép can thiệp buộc ông phải dành ra những ngoại lệ đặc biệt cho bất kỳ cầu thủ nào trong đội hình. Ông muốn xây dựng một đội bóng vững chắc theo mong muốn của chính mình.

Dễ nhận ra hàm ý trong lời đề nghị của Conte. Chiến lược gia người Ý muốn nhắc tới trường hợp của siêu sao Cristiano Ronaldo khi mà tầm ảnh hưởng của cầu thủ này là rất lớn lên các thành viên đội bóng.

Ở bất cứ đâu, Ronaldo đều tạo cho mình vị thế đặc biệt. Tiếng nói của CR7 rất có sức nặng với các đồng đội. Do đó, các HLV cũng thường xuyên phải dè chừng và có phần kiêng nể mỗi khi tranh luận với Ronaldo.

HLV Conte lo ngại Ronaldo sẽ lấn át như anh đã từng làm ở đội tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: CGI. 

Điều này sẽ thật khó để Conte chấp nhận bởi ông vốn nổi tiếng là mẫu người rất cá tính và thường không chịu lép vế trước một ai. Vì vậy, để tránh tình trạng lục đục nội bộ, chiến lược gia người Ý cho biết sẽ rào sẵn điều khoản được toàn quyền quyết định trong hợp đồng nếu đôi bên đồng ý ký kết.

HLV Conte có một bề dày thành tích trong sự nghiệp, đặc biệt từng dẫn dắt Chelsea đến chức vô địch Premier League vào năm 2017 và FA Cup một năm sau đó.

Ngoài Conte, cựu huấn luyện viên Real Madrid, Zinedine Zidane, cũng nằm trong danh sách các HLV rút gọn được mời thay thế Solskjaer, mặc dù ban lãnh đạo Man Utd trước đó vẫn khẳng định chiến lược gia người Na Uy được ủng hộ để tiếp tục công việc tại sân Old Trafford.

Messi lập kỷ lục buồn chưa từng có trong sự nghiệp
Messi lập kỷ lục buồn chưa từng có trong sự nghiệp
(PLO)- Paris Saint-Germain (PSG) đã có một màn trình diễn dưới mức kỳ vọng của người hâm mộ khi đánh mất điểm lần thứ hai ở Ligue 1 mùa này khi bị Marseille cầm hòa không bàn thắng, trong lúc Messi vẫn đang tiếp tục tìm kiếm một bàn thắng ở giải đấu quốc nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm