HLV của HA Gia Lai tố trọng tài có vấn đề tư tưởng

Có rất nhiều tình huống gây tranh cãi ở trận HA Gia Lai tiếp khách Thanh Hóa trên sân Pleiku chiều 8-4. Đỉnh điểm vào phút 61, trọng tài Trần Xuân Nguyện rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu A Hoàng và một phút sau “bẻ còi” không công nhận bàn thắng thứ 3 cho HA Gia Lai.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn phê phán tổ trọng tài trong cuộc họp báo sau trận đấu.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói thẳng trọng tài đã làm nát trận đấu hôm này. Ông bức xúc: “Tôi không hiểu vì sao trọng tài đã quyết định công nhận bàn thắng thứ 3 cho HA Gia Lai rất lâu rồi sau đó bẻ còi?”.

Có thể thấy rõ trong pha bóng ở phút 62, trợ lý trọng tài Phạm Phú Hưng có góc quan sát thuận lợi vẫn không phất cờ phạt Ngọc Quang nhận bóng nghi bị việt vị. Sau một quãng chạy khoảng 20 mét, Ngọc Quang dừng một nhịp và chuyền bóng cho Văn Thanh ghi bàn, cả trọng tài chính lẫn trợ lý đều công nhận bàn thắng.

Tuy nhiên, khi các cầu thủ Thanh Hóa ra biên phản ứng, tổ trọng tài đã hội ý và trọng tài chính Xuân Nguyện quyết định “bẻ còi”.

Khi bị các cầu thủ Thanh Hóa phản ứng, tổ trọng tài trên sân Pleiku hội ý rồi thay đổi quyết định. Ảnh: CAO NGUYÊN

Ở tình huống trước đó 1 phút, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho rằng trọng tài rút chiếc thẻ vàng thứ hai cho hậu vệ biên A Hoàng là quá nặng. Ông Tuấn ấm ức: “A Hoàng không đáng phải nhận thẻ vàng thứ hai thành thẻ đỏ rời sân”. Pha bóng này, A Hoàng đã thực hiện pha đá phạt từ gần giữa sân trước khi có tiếng còi của trọng tài nên bị thẻ vàng tiếp theo.

HLV của đội HA Gia Lai cũng nghĩ là bàn thắng ấn định 3-2 của Uche cho đội khách Thanh Hóa ở vào thế việt vị. Ông Nguyễn Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Trọng tài là một phần của cuộc chơi. Nhưng cách điều hành của họ trong trận này không thể chấp nhận, phải xem lại. Tôi nghĩ trọng tài không hoàn thành nhiệm vụ, có vấn đề về tư tưởng. Rất tiếc trận đấu có chất lượng chuyên môn cao lại bị trọng tài phá hỏng”.

Chiếc thẻ đỏ cho A Hoàng bị cho là quá nặng. Ảnh: CAO NGUYÊN

Sau trận đấu, tổ trọng tài Trần Xuân Nguyện phải nán lại sân Pleiku vì nhiều khán giả tụ tập chửi bới và ném vật lạ xuống sân. Một CĐV quá khích bị cảnh sát bắt nóng ngay trong đường hầm khi có ý định chạy đến tấn công các trọng tài.

Sẽ còn rất nhiều những tranh cãi ở trận đấu này, từ một số tình huống trọng tài bỏ qua lỗi đáng chịu thẻ của cả hai đội, hay nghi vấn sót lọt pha bóng Văn Toàn bị phạm lỗi trong vòng cấm mà không có phạt đền cho HA Gia Lai.

Giám sát trọng tài trận này là Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền chắc hẳn sẽ có những phản hồi từ các góc máy quay kỹ thuật để rộng đường dư luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm