HLV Eriksson: ‘Philippines tại sao phải sợ Hàn Quốc?’

Đối mặt với một ứng cử viên nặng ký, thầy trò Eriksson trên lý thuyết gần như không có cửa thắng nhưng vẫn hy vọng bóng đá luôn có những điều bất ngờ không phải là hiếm hoi.

Chia sẻ với báo chí, tiền vệ trung tâm Stephan Schrock đã thể hiện niềm tin của mình khi nói: “Chúng tôi rất biết ơn và hạnh phúc khi đại diện cho bóng đá Philippines tại giải đấu châu Á này.

HLV Eriksson tự tin Philippines sẽ gây bất ngờ cho Hàn Quốc. Ảnh: NGỌC DUNG

Ra quân gặp Hàn Quốc là một trận đấu khó khăn với chúng tôi. Nhưng tuyển Philippines có nhiều cầu thủ kinh nghiệm và bóng đá luôn chưa đựng những điều bất ngờ bất cứ khi nào. Chúng tôi sẵn sàng khiến cho đối thủ phải đau đầu”.

HLV Sven-Goran Eriksson cũng tự tin không kém học trò của mình trước cuộc đụng độ với Hàn Quốc: “Họ luôn là một đội bóng lớn. Philippines cũng là một đội bóng lớn. Chúng tôi sẽ chứng minh cho làng bóng biết rằng mình không dễ bị khuất phục.

Các tuyển thủ Philippines sẽ làm việc rất nhiều và vất vả trong trận đấu này. Tôi chỉ chắc chắn một điều, không chỉ 11 cầu thủ của đội hình xuất phát mà tất cả đều sẽ chiến đấu hết mình để thắng đội tuyển Hàn Quốc”.

Lần đầu tiên Philippines tham dự một vòng chung kết Asian Cup.

Thiệt thòi của Philippines là thiếu thủ môn ngôi sao của Cardiff City - Neil Etheridge nhưng họ luôn có niềm tin sẽ gây tiếng vang ở đấu trường Asiaan Cup 2019.

“Khi chúng tôi bị đánh giá thấp hơn và bị xem như kẻ thua cuộc, các tuyển thủ Philippines sẽ càng mạnh mẽ hơn để chơi theo cách của mình. Chỉ cần học trò tuân thủ đúng đấu pháp và hoàn thành nó như ý, họ trở nên rất giỏi” – HLV Eriksson cho biết.

Cuộc chạm trán của Philippines và Hàn Quốc diễn ra lúc 20 giờ 30, ngày 7-1 (VTV6 trực tiếp). Các nhà cái đánh giá đội tuyển của xứ sở Kim chi cao hơn rất nhiều khi ra kèo Hàn Quốc chấp banh Philippines 2 ¾.

Đội tuyển Việt Nam từng hai lần đánh bại Philippines ở bán kết AFF Cup 2018. Ảnh: NGỌC DUNG

Tuy nhiên, thầy trò Eriksson dù chỉ mới lần đầu tiên chơi Asian Cup vẫn có niềm tin vào bản thân mình có thể vượt qua tỷ lệ cược. Ông thầy người Thụy Điển cứng rắn: “Chúng tôi rất tôn trọng Hàn Quốc nhưng không sợ họ. Hàn Quốc là một đối thủ mạnh và dường như tất cả mọi người trong thế giới bóng đá đều mong muốn họ không thua cuộc. Tuy nhiên, chúng tôi rất lạc quan sẽ gây sốc cho đối thủ lớn”.

Trong khi đó, đội trưởng Phil Younghusband chỉ mong một trận hòa: “Nếu có 1 điểm, chúng tôi sẽ rất vui vì không thua một trong những đội bóng lớn. Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho đội bóng”.

Đội tuyển Hàn Quốc sẽ không có ngôi sao Tottenham Hotspur là chân sút Son Heung-min, nhưng họ vẫn còn rất nhiều tài năng. Còn tuyển Philippines từng thua Việt Nam trong hai trận bán kết AFF Cup 2018 đều cùng tỉ số 1-2. Trận giao hữu cuối cùng trước thềm Asian Cup 2019 tại Qatar, thầy trò Park Hang-seo lại giành chiến thắng Philippines 4-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm