HLV giàu thành tích nhất Việt Nam mất ghế

CLB Hà Nội đã thông báo HLV Chu Đình Nghiêm rời ghế, hai ngày sau thất bại 0-2 trên sân của SHB Đà Nẵng. Sau 7 trận đấu, Hà Nội có 10 điểm, đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng V-League 2021, kém đội đầu bảng HA Gia Lai 6 điểm và hơn đội cuối bảng Hà Tĩnh 5 điểm.

Nhớ lại một thời hoàng kim của HLV Chu Đình Nghiêm, CLB Hà Nội tri ân: “Mùa giải 2016, CLB bóng đá Hà Nội có khởi đầu không tốt khi chỉ giành 1 điểm trong bốn vòng đấu đầu tiên. Đội bóng Thủ đô thay đổi nhân sự trên băng ghế huấn luyện, trợ lý Chu Đình Nghiêm trở thành HLV trưởng đội bóng.

CLB Hà Nội đã phải thay tướng mong đổi vận. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Nhìn lại quyết định ấy sau 5 năm, người hâm mộ có lẽ sẽ đồng ý rằng đây là một trong những quyết định mang tính bước ngoặt, thay đổi toàn diện bộ mặt và giúp CLB bước sang trang sử mới.

Dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm, CLB bóng đá Hà Nội ngược dòng ngoạn mục để vô địch V-League 2016. Dù không thể bảo vệ thành công vương miện ở mùa 2017, nhưng dưới tài thao lược tài tình của HLV Chu Đình Nghiêm, kết hợp với dàn cầu thủ đang ở độ chín sự nghiệp, đội bóng áo tím trở lại đỉnh cao nhất bóng đá Việt Nam với sức mạnh áp đảo phần còn lại. 

Dấu ấn lớn nhất của "tướng" Nghiêm thuộc về mùa giải 2019. CLB bóng đá Hà Nội đối diện cơn bão chấn thương, phải thi đấu ở nhiều sân chơi với mật độ dày đặc và có thời điểm khủng hoảng phong độ. Nhưng đoàn quân áo tím vẫn trở lại ngoạn mục để bảo vệ ngôi vương V-League, đăng quang tại cúp Quốc gia và vào đến chung kết AFC Cup liên khu vực.

HLV Chu Đình Nghiêm chia tay Hà Nội sau nhiều thành tích lớn. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Đôi chút tiếc nuối khi đội bóng thủ đô có kết quả không may mắn trước CLB 4.25 để trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam chơi chung kết AFC Cup toàn châu lục. Nhưng hành trình ấy cho thấy đầy đủ tham vọng, thực lực của đại diện Thủ đô trên đấu trường châu Á. Nó còn cho thấy khả năng ứng biến, sử dụng nhân sự và lên kế hoạch, đấu pháp hợp lý của HLV Chu Đình Nghiêm.

Mùa 2020, CLB bóng đá Hà Nội khởi đầu bởi những ca chấn thương liên miên. Lần này, đội bóng thủ đô không thể "lội ngược dòng" vô địch như mùa bóng 2016 năm nào. Song ngôi Á quân và chặng đường bám đuổi CLB Viettel đến vòng quyết định đã minh chứng cho nỗ lực, tinh thần đoàn kết của đội bóng Thủ đô.

Ngày 4-4, hành trình 5 năm của HLV Chu Đình Nghiêm trên cương vị "thuyền trưởng" và cũng là 15 năm ông gắn bó cùng CLB bóng đá Hà Nội đã chính thức khép lại. Ông là viên gạch đầu tiên xây dựng, hình thành nên đội bóng, CLB bóng đá Hà Nội như hiện nay. Vị chiến lược gia xứ Thanh gia nhập đội bóng từ cuối năm 2005 dưới vai trò cầu thủ. Sau đó, ông bắt đầu với cương vị trợ lý HLV, HLV trưởng đội bóng.  

Hà Nội đặt mục tiêu vô địch V-League 2021 và sau 7 vòng đấu đang xếp ở vị trí thứ 6. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Với 8 danh hiệu giành được (3 chức vô địch V-League, 2 chiếc Cúp Quốc gia, 3 lần vô địch siêu cúp), HLV Chu Đình Nghiêm là một trong những chiến lược gia giàu thành tích bậc nhất bóng đá Việt Nam. Những điều ông làm cho đội bóng Thủ đô sẽ còn được nhắc đến sau này và ghi dấu trong lòng người hâm mộ. Cảm ơn ông, cảm ơn vì tất cả những điều tốt đẹp đã dành cho màu áo tím!

HLV Hoàng Văn Phúc sẽ thay thế ông Chu Đình Nghiêm dẫn dắt CLB Hà Nội. Cách đây gần bốn năm, ông Phúc từng giúp đội Quảng Nam vô địch V-League 2017. Ngày 7-4, thầy trò ông Phúc sẽ chơi vòng 8 V-League gặp đội bóng cùng thành phố Viettel trên sân Hàng Đẫy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm