HLV Hajime căng thẳng trước khi đến Mỹ Đình

Tiếp quản ghế HLV trưởng đội tuyển Nhật từ HLV Akira Nishino sau World Cup 2018 nhưng HLV Moriyasu Hajime mệt mỏi với chuỗi ngày căng thẳng như hiện nay.

Chờ chuẩn bị tập trung cho ngày 11-11 gặp Việt Nam (VN) trên sân Mỹ Đình. Dù phải làm khách trước đội chủ nhà chưa có điểm nào nhưng ông Hajime đang rất lo âu.

HLV Hajime với gương mặt lo lắng dù Nhật vòng đấu thứ tư có 3 điểm
trước Úc. Ảnh: GETTY IMAGES

Hình ảnh khi tiếp đội tuyển Úc trên sân Saitama ở lượt trận thứ tư ngày 12-10, ống kính quay cận cảnh ông Hajime bật khóc khi quốc ca Nhật cất lên đầu trận. Ông tâm sự mình khóc vì áp lực và vì học trò của ông đang bị chỉ trích do thành tích quá tệ hại sau hai trận thua Oman trên sân nhà và Saudi Arabia trên sân khách. Với người hâm mộ Nhật thì đó là điều không thể chấp nhận được, khi một đội bóng với dàn sao từ châu Âu về lại để thua Oman và Saudi Arabia vốn chẳng có cầu thủ nào chơi bóng ở châu Âu thì là sự sỉ nhục.

Ngày tiếp quản ghế HLV trưởng đội tuyển Nhật ngay sau World Cup 2018 từ tay HLV Nishino, ông Hajime đưa Nhật vào đến trận chung kết Asian Cup 2019 và để thua Qatar 1-3 đã làm người Nhật phật ý rồi. Người hâm mộ Nhật chỉ có thể chấp nhận lúc thắng, lúc thua Hàn Quốc, vậy mà để thua Qatar rồi sang vòng loại cuối World Cup 2022 thua tiếp Oman, Saudi Arabia là không thể chấp nhận được.

Sau trận thắng Úc, ông Hajime cùng các tuyển thủ Nhật như hồi sinh và bây giờ đang nghĩ nhiều đến chuyến làm khách tại Mỹ Đình. HLV Hajime nói: “Tuyển VN là đội cuối bảng, chưa có điểm nào nhưng có lối chơi rất khó chịu. Ngày 11-11 gặp lại đội tuyển VN và HLV Park Hang-seo là lần thứ hai chúng tôi gặp lại nhau. Tuyển VN chơi bóng mạnh mẽ, có tinh thần thi đấu cao và mang nhiều nét giống đội tuyển Hàn Quốc”.

Tại tứ kết Asian Cup 2019, thầy trò HLV Hajime đã chạm trán đội tuyển VN và thắng rất khó khăn với bàn duy nhất từ quả 11 m.

Sau bốn lượt trận, Nhật đang xếp thứ tư bảng B với 6 điểm có được, xếp sau cả Oman và đứng trước nguy cơ lần đầu vắng mặt tại vòng chung kết World Cup kể từ France 98 đến nay. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm