HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Các em đừng sợ gì cả!'

Sự thận trọng của FIFA trước giờ bóng lăn trên các sân đấu chính phần nào đã làm khó các đội bóng. Theo VFF, các nhà tổ chức không cho tất cả đội bóng tập trên sân thi đấu chính Cheonan Sports Complex để đảm bảo chất lượng mặt sân nhằm phục vụ cho các trận đấu. Vì thế, ngay trên đường ra sân tập, thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã tranh thủ ghé qua địa điểm này để mục sở thị nơi sẽ diễn ra trận đấu quan trọng gặp U-20 New Zealand.

Mục đích của HLV Hoàng Anh Tuấn là giúp các học trò có chút cảm giác về không gian của sân vận động, qua đó tạo tâm lý chủ động hơn khi chính thức bước ra sân trong trận đấu chiều 22-5.

Các tuyển thủ U-20 Việt Nam tranh thủ đi trên thảm cỏ ở mặt sân đấu chính Cheonan Sports Complex. Ảnh: ANH NHẬT

Trong buổi tập cuối cùng, HLV Hoàng Anh Tuấn chủ yếu củng cố lại cho các học trò những mảng miếng phối hợp trong tấn công và phòng ngự vốn đã được rèn giũa kỹ lưỡng trong thời gian qua. Khối lượng vận động cũng chỉ ở mức vừa phải, đủ để duy trì sự hưng phấn và giảm tải cho các cầu thủ.

Cuối buổi tập, HLV Hoàng Anh Tuấn đã dành thời gian tâm sự rất chân tình với các học trò. Ông nói giàu cảm xúc: “Cứ vào sân là chúng ta chiến đấu thôi. Tất cả các em đều như nhau nhưng sẽ chỉ có 11 người ra sân. Tinh thần và sự tập trung phải là như nhau, người ở ngoài  phải động viên người ở trong, người ở trong phải động viên lẫn nhau, ủng hộ nhau, thể hiện tinh thần đoàn kết để chơi cho tốt.

Buổi tập cuối cùng của đội tuyển U-20 Việt Nam trước trận quyết chiến với U-20 New Zealand.

Các em đừng sợ hãi gì cả. Hãy chơi thật thoải mái, không có sức ép, chơi bằng tất cả những gì mình có. Bóng đá có sai số, thầy đã nhắc đi nhắc lại rồi, không vấn đề gì cả, sai làm lại. Bắt đầu trận đấu trọng tài thổi còi là mình nhập cuộc, đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu mới dừng lại. Còi kết thúc trận đấu chưa vang lên thì tất cả không được phép dừng lại. Các em phải đá hết sức mình và thật đoàn kết với nhau”.

Trước khi lên xe trở về khách sạn, đội tuyển U-20 Việt Nam bất ngờ gặp lại tiền vệ Bùi Tiến Dụng - cầu thủ không may mắn dính chấn thương gãy xương đòn trong đợt tập huấn tại Đức và phải chia tay đồng đội. Dù không thể thi đấu, Tiến Dụng vẫn quyết định sang Hàn Quốc để cổ vũ tinh thần cho các bạn. Gặp lại nhau tay bắt mặt mừng, Tiến Dụng đã động viên đồng đội và tin tưởng U-20 Việt Nam sẽ có một trận đấu tốt trước U-20 New Zealand.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm