HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U-19 có tinh thần vượt trội'

Sau hai trận thắng U-19 CHDCND Triều Tiên 2-1 và hòa U-19 UAE 1-1, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn giữ ngôi nhì bảng B với 4 điểm, kém đội đầu bảng U-19 Iraq 2 điểm.

Trước trận cuối diễn ra vào ngày 20-10, ban huấn luyện U-19 Việt Nam tự tin với các phương án cho cuộc đối đầu với U-19 Iraq để ghi danh vào lịch sử lần đầu tiên vào tứ kết một giải châu Á.

HLV Hoàng Anh Tuấn khen ngợi tinh thần chiến đấu ngoan cường và vượt trội nhiều đối thủ của U-19 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn khen ngợi tinh thần chiến đấu ngoan cường và vượt trội nhiều đối thủ của U-19 Việt Nam.

Điểm vượt trội của đội tuyển U-19 Việt Nam theo đánh giá của HLV Hoàng Anh Tuấn là một tinh thần chiến đấu vượt trội so với các đối thủ.

Ông nói: “Các cầu thủ trẻ Việt Nam đã lưu lại nhiều ấn tượng đẹp ở giải này. Ngoài yếu tố chuyên môn và kết quả, các em còn bộc lộ nhiều tín hiệu đáng khen, như thể lực ngang ngửa so với đối thủ. Trong cả quá trình, tôi nhận thấy các em tiến bộ nhiều, đặc biệt là tinh thần thi đấu ngoan cường”.

Ông thầy trẻ chia sẻ yếu tố tinh thần của học trò đã giúp họ mạnh mẽ hơn: “Chúng tôi có những điểm mạnh mà một số đội không bằng, là tinh thần thi đấu. Điều này đã thúc đẩy mọi thứ, từ chuyên môn và thể lực lên ở mức độ tích cực hơn. Bên cạnh đó, ban huấn luyện luôn có những buổi trao đổi giúp các cầu thủ ý thức về tinh thần dân tộc, màu cờ sắc áo, cảm nhận trách nhiệm đối với quốc gia”.

U-19 Việt Nam sau hai trận đạt 4 điểm, có nhiều ưu thế ở trận cuối vì chỉ cần cầm hòa U-19 Iraq là đoạt vé vào tứ kết

U-19 Việt Nam sau hai trận đạt 4 điểm, có nhiều ưu thế ở trận cuối vì chỉ cần cầm hòa U-19 Iraq là đoạt vé vào tứ kết.

So sánh vòng chung kết U-19 châu Á và chiếc HCĐ giải U-19 Đông Nam Á trước đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Dĩ nhiên tính chất và trình độ của hai giải đấu này khác nhau rất lớn. Khi dự giải châu Á, đội tuyển U-19 Việt Nam đã trải qua một quá trình chuẩn bị dài hơi. Nếu tính cả sáu trận ở giải U-19 Đông Nam Á, chúng tôi đã chơi 13 trận cả thảy, bao gồm sáu trận giao hữu (bốn trận ở Myanmar, hai trận tại Trung Quốc) và trận cuối với U-19 Tajikistan. Tất cả trận đấu này đều chất lượng. Cá nhân tôi nhận thấy tại giải Đông Nam Á, các cầu thủ chưa để lại nhiều ấn tượng với người hâm mộ, cho nên đến giải châu Á, ban huấn luyện đã chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về mọi mặt. Mọi chuyện đều hướng các cầu thủ đến sự tập trung cao nhất, nhằm đạt thành tích tốt nhất.

Trước trận đấu cuối, U-19 Việt Nam không có cặp hậu vệ đội trưởng Trọng Đài và Văn Hào do thẻ phạt, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tự tin: “Chúng tôi đã tính đến khả năng ở trận đấu nào đó có thể thiếu một vài trụ cột. Ban huấn luyện đã lên nhiều phương án thay thế và hy vọng các cầu thủ khác sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm