HLV Hữu Thắng chỉ ra sự vô lý của VFF

Mới chỉ sau một ngày tập luyện, đội tuyển quốc gia có trận giao hữu với U-21 Việt Nam (chủ yếu là lứa U-19) của HLV Hoàng Anh Tuấn để lắp ráp đội hình. Tuy nhiên, các cầu thủ đàn anh đã không thể ghi bàn thắng dù HLV Hữu Thắng đã tung ra hết những lá bài lợi hại nhất của mình.

Kết quả ở một trận đấu tập với đám trẻ không có nhiều ý nghĩa và cũng không thể đòi hỏi đội tuyển quốc gia phải đá tốt ngay được. Bởi hầu hết cầu thủ vừa đá xong lượt 11 V-League và cần thêm thời gian hồi phục lẫn điều chỉnh sự thích nghi với nhau. Chỉ có điều duy nhất làm HLV Hữu Thắng áy náy là chưa có đội hình mạnh nhất vì thiếu Xuân Trường, Công Phượng và đặc biệt là trung vệ Đình Luật mà ông nói do “sự vô lý của VFF”.

Sau trận đấu tập khó khăn của đội tuyển với các cầu thủ trẻ tuổi chỉ 19-20, HLV Hữu Thắng chỉ ra sự bất hợp lý của VFF làm đội tuyển tự yếu đi. Ảnh: QUANG THẮNG

Lần đầu tiên, HLV Hữu Thắng nói rất thật rằng ông không có toàn quyền tự quyết trên đội tuyển, dù ai cũng nói mọi sự đều giao cho HLV trưởng. Mới nhất là việc loại Đình Luật giàu kinh nghiệm vì VFF buộc phải thế chứ không phải do ông đề nghị. Nguyên do Đình Luật vừa bị Ban Kỷ luật VFF treo giò ba trận ở V-League, kèm theo 15 triệu đồng tiền phạt.

HLV Hữu Thắng chỉ ra sự vô lý của VFF là chế tài ở V-League khác với kỷ luật trên đội tuyển quốc gia. Quan trọng hơn nữa là mức độ vi phạm của trung vệ B. Bình Dương không nghiêm trọng như kết luận của Ban Kỷ luật VFF bởi trong ban đấy thiếu những người có chuyên môn và hiểu biết thực sự về bóng đá chuyên nghiệp.

Chính bởi sự nhập nhằng của án phạt đã dẫn đến hành xử máy móc của VFF gây ra sự thiếu công bằng cho cầu thủ. Nó vượt ra khỏi tầm kiểm soát và quyền hạn của một HLV trưởng, làm ảnh hưởng đến cái chung của đội tuyển quốc gia.

HLV Hữu Thắng bật mí tầm quan trọng của trung vệ dày dạn Đình Luật rất phù hợp với nhiều phương án trong phòng ngự và cả phản công. Vì thế, việc vắng một mắt xích đã khiến cho bộ máy hoạt động thiếu đồng bộ. Ông Thắng thừa nhận sự bất lực của mình trong việc bảo vệ học trò trên tuyển vì còn phải lệ thuộc quá lớn vào những bất hợp lý của VFF. Bên cạnh đó, không chỉ cầu thủ Việt Nam mà các gương mặt đã nhập tịch hiện chơi rất tốt ở V-League vẫn không có cửa lên tuyển không phải lỗi của mình.

Thuyền trưởng của đội tuyển quốc gia buông lời cảm thán: “Không phải tự nhiên mà đội tuyển của tôi lại yếu đi!”.

Loại Hoàng Thịnh, chờ Xuân Trường, Công Phượng

Hôm qua (26-5), đội tuyển chỉ tập vào buổi chiều mà không có tiền vệ Hoàng Thịnh. HLV Hữu Thắng xác nhận cầu thủ đang khoác áo Thanh Hóa bị chấn thương nhưng ông thiếu sự hợp tác của các bác sĩ CLB. Tuy nhiên, ông vẫn giữ tiền vệ này trên tuyển, giúp chạy chữa chấn thương. Ông Thắng cũng xác nhận sẽ kiên nhẫn chờ Xuân Trường và Công Phượng trở về từ Hàn-Nhật (dự kiến ngày 29-5) sẽ giúp đội mạnh hơn bởi khả năng tạo ra sự đột biến của hai cầu thủ này. Vào ngày 31-5, đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu với Syria trên sân Mỹ Đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm