HLV Hữu Thắng, Công Phượng tuyên chiến U-20 Argentina

Chiều 13-5, HLV Hữu Thắng và đồng nghiệp Claudio Ubeda cùng đội trưởng Công Phượng của đội U-22 Việt Nam lẫn đội trưởng Marcos Senesi (U-20 Argentina) đã thẳng thắn trả lời phỏng vấn báo chí. Trận giao hữu giữa họ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 14-5 trên sân Mỹ Đình (VTV6 trực tiếp).

Mở đầu cuộc trao đổi, HLV Hữu Thắng đánh giá về đối thủ: “U-20 Argentina là một trong những đội bóng trẻ hàng đầu thế giới, từng 6 lần vô địch U-20 World Cup. Dĩ nhiên, ở lần tham dự này, họ cũng rất mạnh và đã đưa sang Việt Nam đội hình tốt nhất.

HLV Hữu Thắng tự tin đã nắm bắt lối chơi của U-20 Argentina. Ảnh: VFF

U-22 Việt Nam ngoài chấn thương của trung vệ Tiến Dũng, chân sút Văn Toàn và Tuấn Tài, các cầu thủ khác đều đang có thể lực tốt, sẵn sàng cống hiến ở trận đấu này”.

HLV Hữu Thắng cho biết ông đã xem trận U-20 Việt Nam thua đậm U-20 Argentina 1-4 và đã nắm được lối chơi của đối thủ. Ông tiết lộ: “Tôi nghĩ các cầu thủ U-20 Argentina thi đấu rất ấn tượng và vẫn chưa đá hết sức mình. Đây là đối thủ nặng ký của vòng chung kết U-20 World Cup 2017 và sẽ trở thành những ngôi sao sáng ở châu Âu hoặc thế giới chỉ một hai năm nữa thôi.

U-20 Argentina ngoài trình độ kỹ thuật ở đẳng cấp thế giới, họ còn có nền tảng thể lực tốt. Sau chặng di chuyển hơn nửa vòng Trái đất đến Việt Nam và chưa quen với nhịp sinh học nhưng cuộc trình diễn ở sân Thống Nhất của họ rất tốt. Tôi nghĩ họ đã làm quen với điều kiện khí hậu ở Việt Nam trong gần một tuần qua nên thể lực sẽ tốt hơn nữa trong trận gặp U-22 Việt Nam”.

HLV Ubeda hứa hẹn sẽ không giấu bài ở trận gặp U-22 Việt Nam.

Trong khi đó, HLV Ubeda bộc bạch: “Thời tiết ở Hà Nội có khác với TP.HCM nhưng điều đó không ảnh hưởng gì đến đội tuyển của chúng tôi. U-20 Argentina đã chơi cống hiến trong trận đấu với U-20 Việt Nam và tiếp tục đá hết mình với đội U-22 của các bạn”.

Ông thầy của đội trẻ Argentina cũng chia sẻ thật lòng: “Trong bóng đá, chúng tôi không có gì phải sợ lộ bài. Trước khi đến đây, tôi đã tìm hiểu lối chơi của đội tuyển U-22 Việt Nam và biết cầu thủ số 10 đội trưởng (Công Phượng) rất nhanh với kỹ thuật tốt”.

Đội trưởng Công Phượng đòi chơi đôi công với đàn em U-20 Argentina.

Dự báo về cuộc đối đầu đêm mai, Công Phượng cho biết: “Các cầu thủ U-20 Argentina có kỹ thuật tốt, chơi bóng ngắn, ban bật ăn ý. Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện hết khả năng và cống hiến một trận cầu mãn nhãn cho khán giả. Cá nhân tôi cảm thấy hào hứng và muốn tạo ra một thế trận đôi công với đối thủ này”.

Đội trưởng của U-20 Argentina - Marcos Senesi nhìn nhận: “Ở trận đấu trước, tôi thấy các cầu thủ U-20 Việt Nam rất nhanh, chơi bóng kỹ thuật. Chúng tôi nghĩ gặp U-22 Việt Nam sẽ không nhẹ nhàng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm