HLV Hữu Thắng loại 4 cầu thủ khỏi SEA Games 29

Giữ đúng lời hứa đến ngày họp kỹ thuật của các đội bóng tại Malaysia, ban huấn luyện U-22 Việt Nam mới thông tin chính thức bốn cái tên bị loại khỏi SEA Games 29. Khác với bản danh sách đăng ký sơ bộ cách đây… 3 tháng, bốn cầu thủ phải về nhà đều nằm trong thành phần đội tuyển U-20 Việt Nam vừa dự U-20 thế giới.

Theo đó, thủ môn Sỹ Huy, các hậu vệ Thanh Thịnh, Tấn Tài và Tấn Sinh sẽ chia tay với đồng đội. Đây là bốn cầu thủ trẻ một bước lên tuyển U-22 Việt Nam nhờ từng dự giải U-20 World Cup nhưng họ không thể cạnh tranh vị trí với các đàn anh. Thực tế ngay từ đầu, HLV Hữu Thắng đã chia sẻ muốn tạo cảm giác sống chung với đội tuyển cho những cầu thủ trẻ và chờ chín chắn hơn ở tương lai.

Hậu vệ Tấn Sinh là một trong bốn cầu thủ U-20 Việt Nam không có trong danh sách cuối cùng của đội U-22 tham dự SEA Games 29. Ảnh: HUY PHẠM

Đáng chú ý là thủ môn Sỹ Huy không có suất trụ lại bất chấp đồng nghiệp Phí Minh Long bị chấn thương bong gân cổ tay. Tuy nhiên, các bác sĩ chẩn đoán thủ thành của Hà Nội sẽ bình phục hoàn toàn trong một tuần nữa. Điều này đồng nghĩa với việc Phí Minh Long sẽ không chơi ít nhất hai trận đầu tiên gặp U-22 Đông Timor và U-22 Campuchia.

Như vậy, đội tuyển U-22 chỉ còn lại năm cầu thủ của lứa U-20 Việt Nam gồm thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, hậu vệ Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, tiền đạo Hà Đức Chinh.

Chiều 13-8, đội tuyển sẽ tiếp tục tập luyện và chỉ cho phép báo chí tác nghiệp trong 15 phút đầu nhằm giúp ban huấn luyện giữ kín các mảng miếng chiến thuật lẫn nhân sự. HLV Hữu Thắng chỉ cho biết các học trò của ông đang có một tình trạng thể lực tốt nhất và phối hợp với nhau nhuần nhuyễn các bài kỹ, chiến thuật. 

+ Danh sách chính thức 20 cầu thủ U-22 Việt Nam tham dự SEA Games 29:

Thủ môn (2): Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa), Phí Minh Long (Hà Nội).

Hậu vệ (6): Bùi Tiến Dũng (Viettel), Trần Đình Trọng (Sài Gòn), Hoàng Văn Khánh (SL Nghệ An), Lê Văn Kiên (Hà Nội), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Vũ Văn Thanh (HA Gia Lai).

Tiền vệ (8): Lương Xuân Trường (Gangwon FC), Nguyễn Tuấn Anh, Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy (HA Gia Lai), Lâm Ti Phông (Sanna Khánh Hòa), Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội)

Tiền đạo (4): Nguyễn Công Phượng (HA Gia Lai), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Hồ Tuấn Tài (SL Nghệ An), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm