HLV Hữu Thắng: 'Tôi không quan tâm đến thắng thua'

Cách đây một tháng, đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu trên sân của Indonesia hòa 2-2 sau hai lần dẫn bàn. Lần tái ngộ này, HLV Hữu Thắng có hai mong muốn là cầu thủ phải thể hiện được mình và không ai bị chấn thương.

Gặp lại thầy cũ Riedl bên kia chiến tuyến, HLV Hữu Thắng bày tỏ: “HLV Riedl là một người thầy mà tôi kính trọng nhất trong các đời thầy ngoại làm việc ở Việt Nam. Về chuyên môn, ông từng đoạt chiếc giày đồng châu Âu. Còn về cách sống, ông rất tốt”.

huấn luyện viên Rield

 HLV Riedl đem đội hình mạnh hơn trận lượt đi để tái đấu với đội tuyển Việt Nam.

Ở trận giao hữu sắp tới, HLV Hữu Thắng thừa nhận không còn thời gian để thử nghiệm đội hình nữa. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam cũng không phải là thắng hay thua Indonesia. Ông nhớ lại trận lượt đi: “Chúng tôi đã từng chơi dưới áp lực của 30.000 khán giả Indonesia nên không ngán ngại điều gì cả. Trận tái đấu này, đội tuyển Việt Nam không cần quan tâm đến kết quả, chỉ làm sao thể hiện rõ sự gắn kết và cống hiến làm hài lòng người xem. Chúng tôi có một động lực lớn khi đá trên sân nhà”.

Đến thời điểm này, đội chủ nhà chỉ còn hai trường hợp chấn thương là Tuấn Anh và Hoàng Thịnh khó có thể ra sân, còn lại đều mạnh khỏe. HLV Hữu Thắng cũng tiết lộ điều quan trọng nhất là điều chỉnh điểm rơi phong độ cho cầu thủ hợp lý nhất vào đúng trận mở màn AFF Cup gặp chủ nhà Myanmar này 20-11.

Tiền vệ Tuấn Anh (bìa phải) bị chấn thương khó ra sân.

Ông nói: “Indonesia là một đội bóng mạnh, có thể lực tốt và cách chơi không ngại va chạm. Chúng tôi không màng chuyện thắng thua ở trận này, chỉ cầu mong mọi chuyện suôn sẻ, đừng ai bị chấn thương nữa. Các cầu thủ cần có trạng thái thể lực và tâm lý tốt nhất cho vòng chung kết AFF Cup 2016”.

Trong khi đó, HLV Riedl chia sẻ: “Tôi không thể biết trước kết quả ở trận tái đấu ngày 8-11. Chúng tôi chỉ biết đội tuyện Việt Nam hiện nay rất mạnh và đồng đều. Họ chơi bóng kỹ thuật và còn có lợi thế về thể hình. Thật khó so sánh đội tuyển của HLV Hữu Thắng bây giờ so với trước kia. Tôi chỉ hy vọng các học trò của mình sẽ thi đấu thật tốt”.

Trung vệ Đình Luật (trái) là chốt chặn đáng tin cậy của HLV Hữu Thắng.

Ông thầy người Áo cũng nói về những khó khăn của tuyển Indonesia: “Chúng tôi không gặp nhiều thuận lợi trong quá trình chuẩn bị AFF Cup 2016 vì các CLB rất khắt khe trong việc nhả quân cho đội tuyển. Dù vậy, Indonesia ở trận này có tăng cường thêm vài cầu thủ so với trận lượt đi”.

HLV Riedl cũng không quên chúc đội tuyển Việt Nam sẽ đăng quang AFF Cup 2016 nhờ vào tài năng của lứa cầu thủ này và một chút may mắn như hồi vô địch năm 2008.

Trận giao hữu lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia diễn ra trên sân Mỹ Đình lúc 19 giờ ngày 8-11 (VTV6 trực tiếp).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm