HLV Li Tie sẽ mất việc nếu đội Trung Quốc không thắng tuyển Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đội tuyển Trung Quốc sẽ lấy sân nhà ở UAE tiếp thầy trò ông Park Hang-seo ở lượt trận thứ ba với mục tiêu phải thắng, thậm chí không thể hòa. Chính ông thầy trẻ Li Tie đã mạnh miệng tuyên bố xin từ chức nếu trận này không có 3 điểm. Sau hai trận thua Úc 0-3 và Nhật 0-1, ông biết đã đến giới hạn và đội tuyển Trung Quốc không thể thua tiếp nữa.

Sức ép cho đội tuyển Trung Quốc ngày càng dữ dội khi dư luận trong nước đặt vấn đề thầy trò HLV Li Tie đã nhận rất nhiều ưu đãi nhưng lại tỉ lệ nghịch với thành tích ở cuộc chơi này với suất cuối bảng. Tham vọng đi tiếp của bóng đá Trung Quốc đang bị đe dọa nghiêm trọng và cơ hội cho họ hoàn thành mục tiêu đi tiếp ngày càng nhỏ lại, nếu không muốn nói là vô vọng.

HLV Li Tie được hiến kế đưa các ngoại binh Brazil nhập tịch ra chơi từ đầu trong trận gặp Việt Nam. Ảnh: GETTY IMAGES

Sắp sửa đụng độ tuyển Việt Nam, thầy trò HLV Li Tie như chơi bóng dưới dàn hỏa bởi một sai lầm sẽ phải trả giá và làm tiêu tan sự nghiệp của nhà cầm quân trẻ. Trung Quốc không còn đường lùi sau khi đã thua Úc và Nhật, HLV Li Tie biết chắc rằng nếu không thắng được đội tuyển Việt Nam bị cho là kèo dưới thì không từ chức ông cũng sẽ bị sa thải.

Giới chuyên môn Trung Quốc chỉ ra con đường duy nhất cho HLV Li Tie là phải chơi áp đặt tấn công để tìm một chiến thắng nhờ sức vóc của ba ngoại binh nhập tịch.

Theo đó, Trung Quốc sẽ chơi với đội hình 3-4-3 với những chân sút nhập tịch ra sân ngay từ đầu mà không phải ngồi ghế dự bị như hai trận đấu trước. Họ rất hy vọng vào ba tiền đạo gốc Brazil, bao gồm Oliveira Cardoso, Borges de Carvalho và Santos Goncalves (thường gọi là Alan) đều trên 30 tuổi. Báo chí Trung Quốc hiến kế cho ông Li Tie sử dụng ba cầu thủ này ở đội hình xuất phát mà không dựa vào các chân sút nội kém hiệu quả.

Mới đây, Alan đã cạo trọc đầu khiến người hâm mộ bàn luận sôi nổi về việc anh muốn xả vận đen và nỗ lực ghi bàn trong trận đấu với tuyển Việt Nam. Trong hai trận đầu tiên, HLV Li Tie chỉ cho Alan ra sân từ ghế dự bị khi gặp Nhật và phát huy lợi thế tốc độ, tạo ra mối đe dọa lớn cho đối phương. Vì vậy, người ta kêu gọi Alan cần đá chính với hai đồng đội gốc Brazil để gây áp lực cho hàng thủ Việt Nam. 

Theo truyền thông Trung Quốc, HLV Li Tie đã cho các tuyển thủ gần đây đã luyện tập bài đá biên và phối hợp trung lộ với tốc độ triển khai nhanh để mong đánh bại hàng thủ của thầy trò ông Park Hang-seo.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm