HLV Lư Đình Tuấn (CLB TP.HCM): Tôi cần lãnh đạo quan tâm

Đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn đang gặp hàng loạt vấn đề, nhất là chấn thương. Gần đây nhất là vụ Salatiel bị vỡ mắt cá chân trong trận gặp SLNA ở vòng năm V-League. HLV Lư Đình Tuấn than thở:

+ Trận thua Khánh Hòa trên sân Thống Nhất, hầu hết trụ cột của đội bị chấn thương nên vỡ trận là điều khó tránh khỏi. Trận khai mạc thua Thanh Hóa, đội chúng tôi bị sốc về thời tiết. Sài Gòn đang nóng, ra đấy quá lạnh khiến phong độ của toàn đội không tốt. Riêng trận thua SHB Đà Nẵng thì chúng tôi thua vì trọng tài. Trọng tài đã tước của chúng tôi ít nhất một quả 11 m và cho chủ nhà nhiều lợi thế. Bằng chứng là trọng tài đã bị kỷ luật nặng. Mới đây, trận làm khách trên sân Vinh, chúng tôi trong thế thắng và ghi bàn trước lại để mất người vì chấn thương rồi mất điểm. Nói chung, xuất phát điểm mùa này chúng tôi không gặp may.

HLV Lư Đình Tuấn lo lắng trước hàng loạt khó khăn nhưng vẫn cố còn nước còn tát. Ảnh: XUÂN HUY
HLV Lư Đình Tuấn lo lắng trước hàng loạt khó khăn nhưng vẫn cố còn nước còn tát. Ảnh: XUÂN HUY

. Thế còn lực lượng mùa này so với mùa trước?

+ Hàng loạt trụ cột ra đi từ nội cho đến ngoại binh nên chúng tôi gặp khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Trindade chỉ ký hợp đồng một mùa 2008 xong rồi đi. Aniekan đá tốt nhưng vô kỷ luật nên chúng tôi buộc phải thanh lý. Năm ngoái, Mattias đá dự bị cho Trindade nhưng mỗi khi được tung vào sân, anh ta đá tốt. Mùa này mới qua hai vòng đấu đã chấn thương nên khó khăn chồng chất. Hơn nữa, năm ngoái lịch thi đấu của chúng tôi cũng thuận lợi hơn mùa này. Mới năm vòng đấu đã phải hai chuyến ra miền Bắc thi đấu.

. Mùa này lãnh đạo giao mục tiêu cho đội như thế nào?

+ Tốp bảy! Rất khó đấy, tôi liệt kê ra nhé. Những đội... máu vô địch như Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tâm Long An, SHB Đà Nẵng, Thể Công, Hải Phòng, T&T Hà Nội... đầu tư rất tốt. Chỉ còn biết nhìn sang những đội... làng nhàng như Đồng Tháp, Thanh Hóa, Khánh Hòa, SLNA để mà phấn đấu chứ chen chân với các đại gia thì khó lắm. Tôi nói thật, hiện nay chỉ có đại gia thưởng cao mỗi trận vài trăm triệu đồng như thế thì cầu thủ mới “máu” đá.

. Nếu có một yêu cầu thì ông sẽ nói gì trong hoàn cảnh đội hiện nay?

+ Tôi cần lãnh đạo LĐBĐ TP.HCM quan tâm hơn đến các em trong đội. Vì hiện nay tuy là đội bóng của... Thép nhưng nó đã mang cái tên TP.HCM rồi. Họ cần được “bơm” về mặt tinh thần để khi ra sân họ biết đá vì danh dự bóng đá TP.HCM chứ chẳng vì riêng ông chủ thép như trước đây. Nếu lãnh đạo LĐBĐ TP.HCM thỉnh thoảng đến thăm đội, xem đội tập luyện để các em biết mặt và thấy được sự quan tâm ấy thì tinh thần thi đấu của các em chắc chắn sẽ tăng cao.

. Thế từ khi đội đổi phiên hiệu từ TMN.CSG sang CLB TP.HCM, người hâm mộ cũng như những mối quan tâm khác từ lãnh đạo LĐBĐ TP.HCM có thay đổi?

+ Không thay đổi gì cả, nếu đội chơi tốt lên thì thu hút mọi người đến sân xem thôi. Về phần mình, khó khăn của chúng tôi là có và thậm chí rất lớn nhưng chúng tôi sẽ vượt qua được.

. Xin cảm ơn và chúc ông cùng đội may mắn.

Salatiel lên bàn mổ

14 giờ hôm qua, tiền vệ Salatiel của CLB TP.HCM đã lên bàn mổ tại Bệnh viện FV (TP.HCM). V-League 2009 với Salatiel xem như đã chấm dứt vì vết thương này phải mất ít nhất ba tháng mới bình phục. Vết thương xảy ra khi Salatiel đi bóng và sút bóng trước khi trung vệ Huy Hoàng lao từ phía sau đến và dùng lực chạy lẫn gầm giày tác động mạnh vào cổ chân của Salatiel khiến tiền vệ này bể mắt cá.

DA

TẤN PHƯỚC thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm