HLV Lư Đình Tuấn nói về khó khăn của bóng đá TP.HCM: Còn nước còn tát

HLV Lư Đình Tuấn xác định còn nước còn tát và điều quan trọng là phải vực dậy tinh thần anh em cùng bổ sung cần thiết cho đội bóng.

. Lượt đi đội gặp quá nhiều khó khăn?

+ Cái khó lớn nhất là đội bóng nào cũng dựa trên sức mạnh ngoại binh, trong khi chúng tôi phải dựa vào sức mạnh của cầu thủ nội. Nguyên do nhiều trụ cột ngoại chấn thương khiến chúng tôi xoay xở không kịp.

. Đến giờ anh vẫn đau với nhiều trận mất điểm vô duyên?

+ Trận thua SHB Đà Nẵng ở phút 87 chúng tôi không đáng thua. Trọng tài làm sai ảnh hưởng đến kết quả đã bị kỷ luật nhưng chúng tôi vẫn phải nhận thất bại. Trận ấy tệ thì chúng tôi cũng phải có một điểm, thế mà lại trắng tay. Trận hòa SLNA tại Vinh chúng tôi bị gỡ bàn vào những phút cuối. Trận tiếp Hải Phòng cũng mất điểm. Gần đây nhất là để hòa Nam Định ở những giây cuối. Điều đấy cho thấy cầu thủ chúng tôi đã thiếu bản lĩnh và kinh nghiệm trong việc giữ gìn kết quả.

. Thời gian nghỉ hai tuần trước lượt về làm thế nào để anh củng cố?

+ Làm công tác tư tưởng cho cầu thủ nội và ráo riết tìm nguồn ngoại binh để đắp vào. Thuận lợi của chúng tôi trong giai đoạn hai là có bảy trận đá sân nhà nên phải tận dụng tối đa ưu thế này.

. Lượt về lãnh đạo đội có tăng quỹ đầu tư để tìm ngoại binh chất lượng cao?

+ Đầu mùa giải kinh phí có eo hẹp, song lượt về lãnh đạo sẽ nới rộng quỹ lương hơn. Nếu cầu thủ có chất lượng thì năm ngàn, bảy ngàn hay 10 ngàn USD/tháng cũng được. Song tìm nguồn cầu thủ bây giờ rất khó và chúng tôi đang ráo riết thử việc ngoại binh.

. Lãnh đạo LĐBĐ TP.HCM có hỗ trợ và chia sẻ gì với những khó khăn của đội?

+ Chú Dũng - Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM treo thưởng cho đội 100 triệu đồng cho mỗi trận thắng. Như thế là tốt rồi.

. Anh có tin đại diện duy nhất của TP.HCM trụ hạng?

+ Tôi tin là được. Phải xác định lực lượng của mình đang đứng ở đâu. Trên sân khách thì cố kiếm điểm chứ không thể đôi công, còn trên sân nhà thì cố gắng lấy trọn ba điểm. Còn nước còn tát và hy vọng sẽ không đen như lượt đi.

. Xin cám ơn và chúc anh cùng CLB TP.HCM may mắn.

Bật mí chuyện bóng đá TP.HCM đi săn hụt

Trước mùa 2009, CLB TP.HCM đã đặt vấn đề và thương thảo với CLB Đồng Tháp để bổ sung lực lượng với mức giá vừa phải khoảng 500 triệu đồng/năm và cơ bản đã được hai bên thống nhất. Tuy nhiên, Hoàng Anh Gia Lai lại đi trước một bước bằng “tiền tươi, thóc thật” và chiến dịch đồng tiền đi trước. Thế là kế hoạch của TP.HCM gãy. Nói về vấn đề này, HLV Lư Đình Tuấn ngậm ngùi: “Giờ là thời của cầu thủ. Họ có quyền xem xét, cân nhắc nhiều lời đề nghị của nhiều CLB. Chỗ nào “ấm”, tiền nhiều lại có tương lai thì họ gật thôi. Giữa một đội tham vọng vô địch, chăm sóc cầu thủ tốt và chế độ cao với một đội chỉ đặt mục tiêu trụ hạng thì họ chọn đội có tham vọng vô địch là đúng. Bóng đá bây giờ phải nói chuyện bằng tiềm lực tài chính. Muốn thành tích đội bóng đi lên anh phải đầu tư, phải đem về những cầu thủ giỏi. Ở TP.HCM, tôi từng đề cập một khoản tiền lót tay như giá trị của người cầu thủ thì ít được chấp thuận. Đó cũng là nguyên nhân khiến nhiều cầu thủ giỏi, có tiếng bây giờ ít chịu về khoác áo TP.HCM”.

ĐOÀN KHOA

TẤN PHƯỚC thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm