HLV Mai Đức Chung gọi 11 cầu thủ vừa đá SEA Games

Ngày 29-8, VFF mới tổ chức họp báo công bố HLV trưởng mới của đội tuyển quốc gia và thành phần cầu thủ nhưng bản danh sách đã sớm phổ biến. HLV Mai Đức Chung cho biết ông sẽ không thay đổi nhiều về nhân sự lẫn cách đá nhỏ, nhuyễn phù hợp với thể trạng và tư duy của cầu thủ như thời của Hữu Thắng.

Đáng chú ý trong số 23 cầu thủ có mặt lần này, có đến 11 cái tên vừa thất bại ở SEA Games 29 dù không phải ai cũng đá chính. Ông Chung nói mình vẫn tin dùng các gương mặt trụ cột của HA Gia Lai như chân sút Công Phượng, các tiền vệ Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn và hậu vệ biên Văn Thanh. Tuy nhiên, hai tiền vệ Hồng Duy và Đông Triều không được gọi.

Văn Toàn chơi nổi bật ở SEA Games 29 trong ba trận đầu vòng bảng. Ảnh: HUY PHẠM

Một số cầu thủ trẻ của đội U-20 từng tham dự SEA Games 29 như thủ môn Tiến Dũng, tiền đạo Đức Chinh, hậu vệ Văn Hậu, tiền vệ Quang Hải cũng góp sức. Thủ môn Phí Minh Long phạm nhiều sai lầm khiến U-22 Việt Nam cúi đầu rời SEA Games có mặt, còn chân sút Tuấn Tài từng được HLV Hữu Thắng trọng dụng thì không phải là chọn lựa của ông Mai Đức Chung.

Khó khăn cho các tuyển thủ quốc gia ở lần hội quân này không chỉ là sự kết hợp già-trẻ mà còn bởi rất nhiều cầu thủ trong thời gian ngưng nghỉ V-League chưa thể đạt phong độ cao nhất. Cho nên dễ thấy sự an toàn của bản danh sách hầu hết là những gương mặt cũ. Tuy nhiên, sự chọn lựa của ông Chung cũng gây ra nhiều tranh cãi với cái tên Mạc Hồng Quân gần như mất hút ở V-League.

Bên cạnh đó, chuyến làm khách Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019 chỉ vài ngày sau khi thầy trò làm quen nhau không chắc đạt đến sự tối ưu như mong muốn. Đấy là chưa kể đến trạng thái tâm lý của 11 cầu thủ vừa thất bại ở SEA Games 29 chắc hẳn không tiêu hóa hết nỗi đau buồn.

Chân sút trẻ Hà Đức Chinh lần đầu tiên lên tuyển quốc gia.

HLV Mai Đức Chung sau khi giúp tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 29 đã miễn cưỡng sang đội nam thay thế HLV Hữu Thắng vừa từ chức. Trước mắt, ông Chung chỉ tạm nắm tuyển nam chơi một trận gặp Campuchia ngày 5-9 rồi sau đó VFF mới tính cách tìm người thay thế.

Ngày 29-8, đội tuyển quốc gia hội quân tại Hà Nội và chính thức tập luyện một ngày sau đó.

Danh sách đội tuyển quốc gia:

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Phí Minh Long (Hà Nội), Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa).

Hậu vệ (6): Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Âu Văn Hoàn (TP.HCM), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Vũ Văn Thanh (HA Gia Lai).

Tiền vệ (10): Văn Thắng, Trọng Hoàng (Thanh Hóa), Tuấn Anh, Văn Toàn (HA Gia Lai), Xuân Trường (Gangwon), Quang Hải (Hà Nội), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Nghiêm Xuân Tú, Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam).

Tiền đạo (4): Văn Quyết (Hà Nội), Công Phượng (HA Gia Lai), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm