HLV Mai Đức Chung lưu ý về đội tuyển nữ VN: Lo đội “nóng lạnh”

HLV Mai Đức Chung từng ba lần cùng đội tuyển nữ mang HCV SEA Games về cùng các giải vô địch Đông Nam Á đã lên tiếng cảnh báo về những khó khăn của đội tuyển nữ trong việc biến giấc mơ World Cup thành hiện thực.

. Phóng viên:Từng dẫn dắt đội tuyển nữ, ông có lo ngại như những nhà chuyên môn quanh chuyện tập xứ lạnh, đá xứ nóng?

+ HLV Mai Đức Chung: Đó là vấn đề rất lớn mà khi đội tuyển nữ tập trung tôi có được VFF mời tham dự buổi họp bàn về công tác chuẩn bị để thực thi mục tiêu dự World Cup. Tôi có cảnh báo việc để các nữ tuyển thủ tập huấn lâu ở Trung Quốc và Hàn Quốc có khí hậu rất lạnh nhưng về TP.HCM thi đấu thì khí hậu rất nóng sẽ khó cho các cháu thích nghi kịp nên dễ biến lợi thế sân nhà của ta thành bất lợi.

. Và ông đã đề nghị gì?

+ Tôi đề nghị rút ngắn chuyến tập huấn để toàn đội trở về TP.HCM sớm hơn nhằm tạo điều kiện để thích nghi lại với thời tiết TP.HCM nóng bức. Cơ thể các cầu thủ nữ không nhanh thích nghi như nam nên điều này là phải tuyệt đối chú trọng. Và các anh ấy, kể cả HLV Trần Vân Phát cũng chấp nhận với đề xuất này.

. Ông có thể nói về thể lực của đội tuyển nữ Việt Nam?

+ Bóng đá nữ Việt Nam khó khăn vì giải vô địch quá ngắn ngủi và các CLB không đồng bộ nên sức mạnh, độ bền của nhiều cầu thủ rất khác nhau. Điều này làm HLV khó khăn trong tập huấn nâng cao thể lực và tốn nhiều thời gian.

 
Nếu không tính toán khoa học trong tập huấn thì lợi thế sân nhà sẽ trở thành bất lợi. Ảnh: XUÂN HUY

. Ông thấy cơ hội của đội tuyển nữ Việt Nam với World Cup ra sao?

+ Cơ hội của chúng ta là rất lớn nhưng cũng có tiềm ẩn những đối thủ lớn không kém, đó là điều tôi rất lo lắng.

. Có phải ông muốn nói đến đội tuyển nữ Thái Lan?

+ Đúng thế! Cách đây bốn năm, khi Thái Lan là chủ nhà vòng chung kết World Cup nữ, tôi được mời sang đó xem giải này và đi thăm các CLB bóng đá nữ Thái Lan. Thú thật là tôi giật mình khi thấy công tác đào tạo trẻ nữ của bóng đá Thái Lan rất hoành tráng, bài bản và khoa học. Mỗi CLB có nhiều tuyến trẻ với hàng trăm em nhỏ 7-8 tuổi được chơi bóng với các HLV chuyên nghiệp. Và quả thật họ đã đi đúng hướng. Việc các cầu thủ trẻ Thái Lan thắng chúng ta ở SEA Games 27 với sự vượt trội về nhiều mặt là một minh chứng. Và đấy là nỗi lo dù chúng ta có ưu thế của chủ nhà.

. Xin cảm ơn ông.

TẤN PHƯỚC thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm