HLV Mai Đức Chung vững tin ở Asian Cup 2018

Các học trò ông Mai Đức Chung bắt đầu bước vào rèn thể lực chuyên môn với khối lượng nặng hơn so với cùng giai đoạn chuẩn bị cho vòng loại. Với sự trở lại của trợ lý Đoàn Thị Kim Chi cùng năm cầu thủ tập trung muộn gồm Huỳnh Như, Trần Thị Kim Thanh (TP.HCM), Tuyết Dung (Hà Nam), Phạm Hải Yến (Hà Nội) và Nguyễn Thị Vạn (Than KSVN), đội tuyển đã đầy đủ những gương mặt ưu tú nhất.

Sau tuần hội quân đầu tiên, các cầu thủ chủ yếu rèn thể lực với các bài chạy sức bền, sức mạnh, tập tạ thì ở tuần này, ban huấn luyện bắt đầu đan xen các bài tập chuyên môn.

Các nữ tuyển thủ quốc gia tích cực tập luyện.

Đánh giá chung về các cầu thủ, HLV Mai Đức Chung nói: “Dù mới tập vài ngày nhưng kết quả tập luyện của các cầu thủ rất khả quan, trong đó vấn đề sức bền đã nâng lên trông thấy. Đối với các cầu thủ mới lên đội tuyển, vì đây là giai đoạn rèn thể lực nên tôi chưa thể có đánh giá bao quát về vấn đề chuyên môn. Nhìn chung, các cầu thủ đã thích nghi nhanh với các bài tập ở đội tuyển và tập trung hết sức cho vòng chung kết Asian Cup 2018”.

Thời tiết đỏng đảnh ở Hà Nội không ảnh hưởng đến kế hoạch của đội như ông Chung nhìn nhận: “Tuần trước, các cầu thủ có một số buổi tập luyện dưới trời mưa nhưng khối lượng giáo án của tôi đề ra vẫn được đáp ứng tốt, không bị ngắt quãng. Do đã hiểu tình trạng sức khỏe từng cầu thủ nên ban huấn luyện liên tục có sự điều chỉnh phù hợp về khối lượng tập luyện nên không có ai bị chấn thương. Rất may thời tiết trong tuần này được dự báo sẽ khô dần, có lạnh hơn nhưng trời không mưa là thuận lợi cho các cầu thủ tập trên sân rồi”.

Học trò ông Mai Đức Chung thích nghi nhanh với các bài tập sức mạnh và chuyên môn.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ thêm về các trợ lý phối hợp hỗ trợ rất nhịp nhàng: “Tôi cùng các trợ lý có những buổi họp, phân công cụ thể công việc. Tôi cần mỗi người giúp một việc để tôi có nhiều thời gian cho chuyên môn, điều chỉnh các cầu thủ. Cụ thể, tôi có hai trợ lý chịu trách nhiệm về tiền vệ, tiền đạo, một trợ lý cho các hậu vệ và một HLV về thủ môn. Do có sự phân công cụ thể trong ban huấn luyện nên công tác chuyên môn ở đội luôn duy trì ổn định và không có sự chồng chéo”.

Theo kế hoạch, ngoài những buổi tập chiều chia đội hình thi đấu đối kháng, đội tuyển nữ quốc gia sẽ chơi giao hữu với đội bóng phong trào cựu cầu thủ Thái Nguyên vào chiều 13-1. HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết hiện tại ông cùng các trợ lý sắp xếp đội hình các cầu thủ từng thi đấu SEA Games đá với đội hình hai và tiếp tục thử nghiệm một số vị trí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm