HLV Marwijk mong muốn hạ đội Việt Nam và Thái Lan

Sau hai năm vòng loại World Cup 2022 bị trì hoãn do đại dịch COVID-19, đội bóng có biệt danh The Whites đã thổi bay tuyển Malaysia bằng chiến thắng dễ dàng với tỉ số 4-0.

Bốn pha làm bàn của Ali Mabkhout và Fabio Lima (gốc Brazil) giúp chủ nhà UAE (9 điểm) vươn lên chiếm ngôi nhì bảng G, xếp sau đội tuyển Việt Nam (11 điểm).

Chủ nhà UAE ăn mừng chiến thắng 4-0 trước tuyển Malaysia. ẢNH: AFC

Nhiệm vụ của thầy trò Marwijk buộc phải đánh bại đội tuyển Việt Nam và Thái Lan để nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng loại thứ ba. 

Sau chiến thắng trước Malaysia, HLV MarWijk nhấn mạnh: “Đó mới chỉ là bước khởi đầu, chúng tôi vẫn còn phải đi một chặng đường dài. Chúng tôi sẽ không tự mãn vì trận nào cũng phải thắng”.

Dù rất hài lòng với kết quả nhưng HLV người Hà Lan vẫn thúc giục các học trò phải tàn nhẫn hơn với các đối thủ: “Chiến thắng này sẽ tạo nên sức mạnh cho phần còn lại của giải đấu. Lẽ ra, chúng tôi phải ghi thêm nhiều bàn vào lưới Malaysia trong hiệp một. Tuy nhiên, tôi hài lòng với màn trình diễn của toàn đội khi họ thể hiện kỷ luật trên sân. Trong hiệp hai, chúng tôi thực sự chơi rất tốt”.

HLV 69 tuổi cũng kêu tuyển UEA không nên coi thường bất cứ điều gì, nhất là hai trận đấu sắp tới gặp Thái Lan và đội tuyển Việt Nam, hai đối thủ từng đánh bại chủ nhà UAE cùng tỉ số 1-0 tại lượt đi vào năm 2019.

Nhận định về đối thủ gấn nhất, HLV Marwijk cho biết: “Tôi không bị lôi cuốn với một hoặc hai kết quả tốt. Sự tập trung của chúng tôi sẽ là trận đấu với Thái Lan. Họ là một đội bóng mạnh và họ đã đánh bại chúng tôi ở trận lượt đi. Chúng tôi phải làm việc rất chăm chỉ để đánh bại họ”.

Xếp hạng tạm thời bảng G sau lượt đấu ngày 3-6. ẢNH: AFC

Tiền đạo “dội bom” Ali Mabkhout cũng chia sẻ: “Chúng tôi sẽ cố gắng trở lại mạnh mẽ hơn trước Thái Lan. Đó mới chỉ là bước khởi đầu, chúng tôi vẫn chưa dừng lại ở đó”.

Sau cú đúp vào lưới Malaysia, Ali Mabkhout đã nâng tổng số bàn thắng của mình lên 73 bàn, vượt qua Lionel Messi (Argentina) và Sunil Chhetri (Ấn Độ) – hai chân sút ghi tổng cộng 72 bàn tại các trận đấu quốc tế.

Ali nhấn mạnh mục tiêu của UAE: “Tôi không nghĩ về các số liệu thống kê. Tôi ở đây để làm công việc của mình, đó là giúp đất nước tôi đủ điều kiện tham dự sự kiện hấp dẫn. Tôi sẽ rất vui nếu chúng tôi có thể tham dự World Cup”.

Lịch thi đấu vòng loại bảng G ngày 7-6, tuyển UAE sẽ đối đầu Thái Lan trong khi thầy trò Park Hang-seo có trận ra quân gặp Indonesia. Hai trận đấu diễn ra cùng giờ vào lúc 23 giờ 45 tối mai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm