HLV Minh Phương: U-23 VN cần nắm bắt cơ hội để vô địch

Theo tân HLV trưởng CLB SHB Đà Nẵng, U-23 Uzbekistan là một tập thể đồng đều, các cầu thủ được đào tạo bài bản, sớm được tiếp cận với trình độ bóng đá của châu Âu.

Bởi vậy, trận chung kết sẽ là một thử thách không hề nhỏ dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

“Vào đến trận đấu cuối cùng là cơ hội có một không hai, tôi rất mong U-23 Việt Nam nắm bắt cơ hội này để giành chiến thắng, viết nên một trang sử mới cho bóng đá nước nhà. Trận đấu chiều nay thật sự sẽ có rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nói là khó chứ không phải chúng ta không có cơ hội” - Minh Phương cho hay.

HLV Minh Phương. Ảnh: PLO

Nói về cách tiếp cận trận đấu, cựu đội trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam nhận định: “Tôi nghĩ cách tiếp cận trận đấu của U-23 Việt Nam trong trận này sẽ không có nhiều thay đổi so với những trận trước. Có thể chúng ta sẽ tiếp tục chơi phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà, chờ đợi cơ hội để mở những đợt phản công nhanh với sự khéo léo, tốc độ của các cầu thủ Việt Nam.

Nếu các cầu thủ giữ vững được tinh thần thi đấu, duy trì sự tập trung, ổn định từ đầu đến cuối trận, đồng thời đảm bảo được thể lực thì tôi tin chúng ta sẽ có cơ hội giành chiến thắng”.

HLV Minh Phương cũng dành lời khen về tinh thần chiến đấu của các cầu thủ U2-3 Việt Nam trong các trận đấu vừa qua: “Các em đã thi đấu với một tinh thần tuyệt vời. Các vị trí trên sân đều giữ được tính kỷ luật cao, thi đấu chắc chắn, tự tin, đoàn kết thành một khối thống nhất. Ngoài ra, ý đồ chiến thuật và các quyết định thay người của ban huấn luyện ở mỗi trận đấu rất hợp lý. Các cầu thủ vào sân thay người đều làm tốt nhiệm vụ, vai trò của mình”.

Cuối cùng, chia sẻ cảm xúc trước trận đấu, anh cho hay: “Vòng bảng chúng ta phải gặp các đối thủ rất mạnh, không nhiều người tin U-23 Việt Nam có thể đánh bại họ để vào chơi trận chung kết. Nhưng qua từng trận đấu, các cầu thủ đã chứng minh được năng lực, bản lĩnh của mình. Hy vọng trận đấu hôm nay các em tiếp tục phát huy tinh thần đó, chơi với hơn 100% phong độ để giành được chiến thắng dành tặng người hâm mộ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm