HLV Nishino tiếc rẻ khi Thái Lan không thắng Việt Nam

Đội tuyển Thái Lan tự hào 12 năm qua chưa thua ở sân Mỹ Đình với hai trận thắng và hai trận hòa. Họ tiếp tục không thua đội tuyển Việt Nam có nhiều lợi thế hơn mà thậm chí suýt có bàn thắng từ những pha tấn công dồn dập hơn 10 phút cuối trận.

Cũng phải thừa nhận Thái Lan ở trận tái đấu đêm 19-11 đã chơi nhỉnh hơn chủ sân Mỹ Đình với hàng loạt cơ hội nhưng không thể ăn bàn. Đáng tiếc nhất là tình huống sút phạt đền của Theerathon bị thủ môn Văn Lâm cản phá bằng chân.

HLVNishino nuối tiếc vì cầu thủ Thái không ghi bàn và cũng thừa nhận tuyển Việt Nam rất khó bị đánh bại. Ảnh: NGỌC DUNG.

Gần cuối trận, rất đông cầu thủ Thái Lan trong vòng cấm đối phương vẫn lúng túng để bóng trôi đi qua cầu môn Văn Lâm và cú sút cuối cùng lại bị hậu vệ Văn Hậu dùng thân mình đỡ bóng qua cơn nguy hiểm.

HLV Akira Nishino tỏ ra tiếc nuối: “Trận hòa này thực sự gây ra nhiều sự nuối tiếc với đội tuyển Thái Lan. Nhưng chúng tôi sẽ nhanh chóng quên đi, bởi vì Thái Lan vẫn còn ba trận đấu nữa để hoàn thiện mình. Chắc chắn chúng tôi phải tập trung hết sức để giành kết quả tốt. Nhìn chung, cơ hội đi tiếp vẫn trong tầm kiểm soát và vẫn rộng mở với chúng tôi.

Thái Lan có một hiệp hai khởi sắc hơn, khi tôi nhắc nhở các cầu thủ tập trung giữ bóng, phối hợp chuẩn xác hơn và cố gắng luân chuyển bóng ở hai biên. Các tuyển thủ Thái Lan đã làm rất tốt”.

Ông Nishino khẳng định đội tuyển Việt Nam rất khó bị đánh bại, dù các học trò ông có màn trình diễn tuyệt vời: “Ngay trước giờ bóng lăn, tôi đã lường hết những khó khăn. Hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam chơi rất chắc chắn, bên cạnh những pha phản công sắc sảo. Tôi vẫn cảm thấy hài lòng về cách thể hiện của các học trò với sự nỗ lực rất cao. Không may cho chúng tôi đã rơi xuống thứ 3 trên bảng G sau khi Malaysia thắng Indonesia 2-0 buộc chúng tôi phải cố gắng hơn nữa trong tương lai.

Cuộc đối đầu giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan căng quá hóa hòa. Ảnh: NGỌC DUNG.

Còn về đội tuyển Việt Nam có lối chơi xuất sắc và thuận lợi hơn ở chặng đường tiếp theo. Nếu giữ vững cách chơi này, Việt Nam chắc chắn có những kết quả tốt đẹp trong thời gian tới”.

Ông thầy người Nhật tự tin vào cuộc lột xác của đội nhà Thái Lan trong tương lai: Chúng tôi muốn giành đủ 9 điểm trong ba trận cuối cùng ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Chúng tôi có một khoảng thời gian dài, đến tháng 3 năm sau mới tiếp tục. Bản thân tôi vẫn luôn nỗ lực hết sức mình để mang đến sự cải thiện tốt hơn cho cầu thủ.

Sau 6 trận đấu của Thái Lan dưới sự dẫn dắt của tôi, rõ ràng các cầu thủ còn nhiều tiềm năng để phát triển hơn. Tôi nghĩ họ xuất sắc hơn nữa trong thời gian tới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm