HLV Park Hang-seo: ‘Giá như Đức Chinh may hơn chút nữa’

Chỉ trong ba phút, lần lượt Huy Hùng và Đức Huy có bàn thắng đẹp mắt từ những pha phối hợp phản công nhanh nhuần nhuyễn. Đội tuyển Việt Nam đã chơi rất hay giữa “chảo lửa” Bukit Jalil nóng bỏng với gần 90.000 cổ động viên Malaysia cuồng nhiệt.

HLV Park Hang-seo rất vui với tinh thần thi đấu của các học trò: “Các cầu thủ của tôi đã chơi tốt. Họ luôn sở hữu một ý chí chiến đấu hết mình. Đấy cũng là nguyên nhân giúp chúng tôi ghi hai bàn thắng vào lưới Malaysia.

HLV Park Hang-seo tiếc nuối những cơ hội bị bỏ lỡ của học trò. Ảnh: TRÂM ANH

Tuy nhiên, cá nhân tôi cũng có phần nào cảm thấy thất vọng khi các học trò thủng lưới hai bàn từ các tình huống cố định. Nếu không phải một kết quả hòa thì tuyệt vời hơn. Chúng tôi cần có sự chuẩn bị tốt hơn cho trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình. Nhưng ai cũng thấy tỉ số 2-2 cũng là một kết quả có lợi cho Việt Nam.

Chia sẻ về hai bàn thua đều xuất phát từ tình huống đá phạt, ông Park bình thản: “Tôi không nghĩ việc các học trò để thủng lưới hai lần là chuyện khủng khiếp, đặc biệt là khi chúng tôi phải thi đấu dưới áp lực rất lớn trên sân Malaysia.

Dĩ nhiên, cầu thủ của tôi lẽ ra không nên phạm lỗi ở những vị trí nhạy cảm như thế. Chúng tôi sẽ phải xem lại băng ghi hình trận đấu để phân tích kỹ các tình huống và rút kinh nghiệm”.

Hà Đức Chinh có duyên ghi bàn hơn thì đội tuyển Việt Nam không dễ bị cầm hòa trên sân Bukit Jalil. Ảnh: TRÂM ANH

Ông Park Hang-seo nói về các cơ hội bị trôi qua: “Thật tiếc khi Hà Đức Chinh không tận dụng rất nhiều tốt cơ hội để ghi bàn. Nhưng đó là bóng đá, buộc chúng ta phải chấp nhận. Sau trận đấu căng sức này, ban huấn luyện vẫn chưa nói gì với các cầu thủ. Trước mắt, tất cả cần phải nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe. Ngay bây giờ, tôi chưa tính sẽ cho ai chơi trận chung kết lượt về. Đức Chinh vẫn có thể có mặt trong đội hình xuất phát là chuyện bình thường.

Điều chúng tôi mong muốn là cuộc tái đấu với Malaysia trên sân Mỹ Đình, các cổ động viên sẽ đến sân và tạo ra bầu không khí cuồng nhiệt như ở Bukit Jalil nhằm ủng hộ đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sẽ đền đáp cho người yêu bóng đá bằng một kết quả tốt hơn”.

18 giờ ngày 12-12, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu quyết định ngôi vô địch AFF Cup 2018. Dự kiến thầy trò HLV Park Hang-seo có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài vào 21 giờ cùng ngày.

Trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 15-12 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm