HLV Park Hang-seo hay cả đường ngắn lẫn đường dài

Trận làm khách trước Jordan, HLV Park Hang-seo dùng bảy cầu thủ U-23 và bốn cầu thủ trên 23 tuổi là tiền đạo Anh Đức, tiền vệ Đinh Thanh Trung, trung vệ Quế Ngọc Hải và thủ môn Đặng Văn Lâm. Đội hình đó ra sân và đá rất ngọt, có độ sắc nét cao, tạo đột biến.

Cũng cần nhớ rằng trước khi gặp đội tuyển Việt Nam thì Jordan có trận giao hữu thắng Kuwait 1-0, còn Việt Nam thì ráp lại vài ngày rồi sang Jordan thi đấu ngay.

HLV Park Hang-seo đã làm thay đổi ý thức và tính kỷ luật của các cầu thủ rất nhiều. Ảnh: VFF

“Trộn” hai khối đội tuyển và U-23 rồi chỉ qua vài buổi tập mà vận hành như thế trước Jordan cầm hòa 1-1 trong thế dẫn trước là rất tốt. Đáng kể nhất là hiệp 1, đội tuyển Việt Nam chơi rất nét dù đá sân đối phương. Một bàn thắng sau pha dứt điểm độc của Anh Đức sau hai đường chuyền của Xuân Trường và Xuân Mạnh. Và nếu pha dứt điểm của Công Phượng may mắn hơn khi bóng bật xà thì có thể Jordan đã ôm hận.

“Cắt lát” từng trận đấu, từng giải đấu và kế hoạch dài hạn cả một năm của HLV Park Hang-seo đã thấy ông lên kế hoạch rất chi tiết và rất logic. Rồi bước vào từng trận đấu, ông cho thấy là một HLV “đọc trận đấu” rất tốt. Đặc biệt hơn là ông giúp các cầu thủ của mình luôn tự tin và luôn là một đội bóng gắn kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm