HLV Park Hang-seo: ‘Họ chơi bóng như những chiến binh!'

Ông Park Hang-seo sau trận đấu với U-23 Qatar đã rất tế nhị tìm các phóng viên Việt Nam ưu tiên trả lời phỏng vấn xong mới dành cho báo chí quốc tế những chia sẻ khác.

Trước sự quan tâm của đông đảo truyền thông quốc tế sau cơn địa chấn giúp U-23 Việt Nam vào chơi chung kết giải châu Á, ông Park Hang-seo nghẹn ngào: “Trước khi ra trận, điều tôi lo lắng nhất là vấn đề thể lực của các cầu thủ. Họ phải chơi 120 phút ở trận tứ kết lại còn nghỉ kém hơn U-23 Qatar một ngày. Nhưng chúng tôi không có chọn lựa khác và vẫn siết chặt tay nhau vào trận. Các cầu thủ của tôi đã thi đấu như những chiến binh. Chúng tôi đã hứa sẽ không làm người hâm mộ thất vọng. Và đội tuyển U-23 Việt Nam đã làm được điều đó”.

HLV Park Hang-seo chia vui với thủ môn Bùi Tiến Dũng sau chiến thắng nghẹt thở. Ảnh: CCT

Ông Park Hang-seo chia sẻ về cuộc đối đầu căng thẳng ở bán kết: “Có một chi tiết khác với trận đấu trước, chúng tôi đều là đội ghi bàn mở điểm. Nhưng ở trận này, chúng tôi lại là đội bị dẫn bàn. Rất may mắn là chúng tôi vẫn giành chiến thắng. Tôi phải nói lời cảm ơn các cầu thủ. Họ chơi bóng với một tinh thần khiến tất cả phải kinh ngạc!”.

Dự báo về khả năng sẽ chơi chung kết trước giờ bóng lăn, ông Park điềm tĩnh nói: “Tôi thường nói với cầu thủ về những điều đặc biệt họ quyết tâm và tự tin đều có thể làm được. Trước trận này, tôi nhắn nhủ các cầu thủ rằng phía trước là trận chung kết. Tôi nghĩ rằng các bạn có thể làm nên điều đặc biệt trong trận đấu hôm nay. Và điều này đã thành hiện thực bởi sự nỗ lực của tất cả các cầu thủ”.

Niềm hạnh phúc của những chiến binh.

Chia sẻ về các học trò, ông thầy người Hàn Quốc cho thấy ông luôn quan tâm đến họ: “Tôi muốn nói lời cảm ơn riêng với Đức Huy. Đêm trước, cậu ta nhận tin bác của mình vừa qua đời nhưng vẫn nỗ lực thi đấu. Cậu ta đã vượt qua nỗi đau để cùng đồng đội thắng trận. Tôi hy vọng rằng chiến công này sẽ giúp xoa dịu nỗi đau mất mát người thân đối với gia đình của Đức Huy”.

Trong khi đó, HLV Felix Sanchez của U-23 Qatar buồn bã thú nhận các học trò ông đã gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với U-23 Việt Nam. Ông nói: “Chúng tôi không thể vào chung kết nhưng tôi vẫn hài lòng về tinh thần chiến đấu của cầu thủ. U-23 Việt Nam đã thể hiện một trình độ cao và biết cách giành lấy chiến thắng. Các bạn xứng đáng vào chơi trận chung kết và cái thua của U-23 Qatar là một kinh nghiệm quý báu cho tôi và các học trò”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm