HLV Park Hang-seo khó xử với bầu Đức

Ông thầy người Hàn Quốc gắn bó với bóng đá Việt Nam nhờ sự tìm tòi và săn đón của bầu Đức cùng các cộng sự sau lần đội U-23 bị loại khỏi SEA Games 2017. Lúc ấy bầu Đức nộp đơn từ chức phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính-tài trợ nhưng vẫn có cảm giác như “mắc nợ”. Cộng với việc VFF rục rịch đưa một HLV trẻ trong nhóm thân hữu lên tạm quyền thay Hữu Thắng, bầu Đức đã quyết chơi nước cờ cao hơn khi trả hẳn hai năm lương để đưa ông Park về nắm các đội tuyển Việt Nam.

Bầu Đức không nói chơi và không cướp công VFF. Bởi nếu ông tiết lộ sai sự thật việc mời HLV Park Hang-seo hay bỏ tiền túi trả lương, chứ không phải do Tổng cục TDTT chi trả như thường lệ, thì chắc chắn những người xăng xái trong các buổi lễ mừng công của U-23 Việt Nam sau giải châu Á không để cho bầu Đức yên ổn.

Sau khi cùng đội U-23 Việt Nam đoạt HCB châu Á, HLV Park Hang-seo lên Pleiku thăm và cám ơn bầu Đức. Ảnh: CCT

Mãi sau này bầu Đức mới kể ông mạo hiểm hai lần lặn lội sang Hàn Quốc mời bằng được HLV Park Hang-seo, rồi sau đó mới thông báo cho VFF là chấp nhận chơi canh bạc được ăn cả hoặc ngả về không. Bầu Đức nói mình không mời thầy giỏi theo cách thông thường của VFF chờ ứng viên xin việc, vì ông cho rằng người tài thực sự thì không thất nghiệp và không có chuyện đi nộp đơn.

Trong cuộc chơi táo bạo ấy, bầu Đức may mắn với việc chọn không nhầm người, dù trước khi dẫn dắt các đội tuyển, tướng mạo khôi hài của ông Park gây cười nhiều hơn chiến công hồi còn làm trợ lý giúp tuyển Hàn Quốc vào nhóm bốn đội mạnh nhất thế giới năm 2002. Đơn giản nếu ông Park và lứa U-23 Việt Nam thất bại ở vòng chung kết châu Á, chính bầu Đức sẽ hứng chịu “gạch đá” chứ không phải ai khác.

Nghiệt một nỗi, khi ông Park thành công, bầu Đức gần như bị VFF quên lãng và người ta luôn tránh nhắc đến tên ông ở những buổi lễ hội ăn mừng rầm rộ.

Nghiệt ngã hơn nữa sau chiến tích ấy, HLV Park Hang-seo muốn tự mình lên phố núi Pleiku cám ơn bầu Đức nhưng đột nhiên vấp phải những sự ngăn trở. Nó khiến ông Park cực kỳ khó hiểu, buộc phải nhiều lần giải thích đấy là chuyện riêng tư, rằng ông mang ơn bầu Đức và muốn cám ơn chứ không phải hành động cần đánh bóng tên tuổi.

Trong cuộc gặp gỡ ngắn ngủi ở Gia Lai, ông Park Hang-seo nghẹn ngào siết chặt tay bầu Đức và rơi nước mắt nói chính ông bầu phố núi đã cho mình niềm tin và sức mạnh để gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam.

Cho nên sau những lần bầu Đức to tiếng phản đối sự bất cập trong ngôi nhà VFF có người sắp sửa kế nhiệm ôm đồm chức vụ từ VFF sang nắm mọi quyền hành ở VPF, ông Park biết rõ nhưng không thể lên tiếng và không có quyền can thiệp. Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc chắc hẳn rất khó xử khi đứng giữa ranh giới, một bên là mang ơn người mời và trả lương cho mình, một nơi mà ông đã hứa hẹn dốc sức cho sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam.

Nếu bầu Đức nghỉ chơi V-League, những học trò của ông Park như đội trưởng Xuân Trường, Văn Thanh, Công Phượng, Văn Toàn,… cũng khó lòng có chỗ đứng ở các đội tuyển quốc gia và điều này không đơn giản như việc VPF chẳng bận tâm khi HA Gia Lai rút thì chỉ việc sắp lại lịch thi đấu là xong.

Bầu Đức nói ông vẫn kiên nhẫn chờ đến sau Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII (nhiều khả năng phải lùi lại đến đầu tháng 6) mới có quyết định cho HA Gia Lai rút khỏi V-League, nếu như ông Trần Anh Tú đắc cử ghế phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính.

Bầu Thắng, bầu Đức và nhà tài trợ V-League hợp sức đào tạo trẻ

HLV Park Hang-seo khó xử với bầu Đức ảnh 2
Chủ tịch HĐQT NutiFood  Trần Thanh Hải, bầu Đức và bầu Thắng trong cuộc gặp ngày 12-4. Ảnh: CCT

Sau khi hủy cuộc gặp với ông Trần Anh Tú, bộ ba bầu Thắng, bầu Đức và Chủ tịch HĐQT NutiFood - ông Trần Thanh Hải (cũng là nhà tài trợ chính cho V-League) đã ngồi lại với nhau. Bầu Thắng nói dù ông không đầu tư cho Long An đá giải hạng Nhất nhưng vẫn tham gia đào tạo trẻ cho bóng đá nước nhà. Ông tiết lộ tin vui về một người bạn đang có chuyến Tây du, quan hệ với các CLB nổi tiếng Barcelona, Man. United và Juventus để phối hợp mở học viện bóng đá tại Việt Nam. Bầu Thắng nói sẽ hiện đại hóa cơ ngơi ở Bến Lức (Long An) làm bóng đá trẻ, bên cạnh việc NutiFood xây dựng trung tâm mới ở quận 2 (TP.HCM). Ba người bạn cụng ly hứa hẹn với nhau sẽ nâng tầm bóng đá Việt Nam theo cách riêng của mình. Tất cả cũng hứa với nhau chỉ đến khi VFF và VPF lành mạnh trở lại, họ mới quay về chơi các giải bóng đá chuyên nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm