HLV Park Hang-seo: ‘Làm tất cả để thắng Malaysia!’

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam vẫn còn ba trận đấu nữa trước khi kết thúc cuộc đua tại bảng G. Trận gặp Malaysia ở sân Bukit Jalil theo lịch cũ diễn ra ngày 31-3 nhưng bị hoãn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ông Park đánh giá nếu các học trò vượt qua Malaysia thì trận tiếp theo gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình và lượt đấu cuối ở sân khách UAE sẽ thuận lợi hơn rất nhiều cho chỉ tiêu giành vé vào vòng loại cuối cùng.

Đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park từng ba lần đánh bại Malaysia nhưng vẫn rất thận trọng khi tái đấu. Ảnh: NGỌC DUNG

Hiện tại, thầy trò ông Park đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau năm trận bất bại và xếp tiếp theo là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm nhưng chơi ít hơn một trận) và Indonesia cuối bảng chưa có điểm nào.

Với cục diện này, không ngạc nhiên khi HLV Park Hang-seo xác định trận đấu với Malaysia mang tính bước ngoặt đối với đội tuyển Việt Nam. Còn nhớ ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, học trò ông Park đá rất khó khăn và chỉ thắng sít sao 1-0 nhờ khoảnh khắc xuất thần của Quang Hải ghi bàn từ thế nằm.

Theo đánh giá của HLV Park Hang-seo, việc trận đấu lượt về với Malaysia bị hoãn sẽ giúp cho đối thủ có thêm thời gian để hoàn tất việc nhập tịch cầu thủ thứ 4 trong đội hình. “Nhưng tôi không quan tâm đến điều đó. Vấn đề của chúng tôi là đội tuyển Việt Nam phải làm mới mình. Chúng ta cần phải có phương án để cải thiện trong thời gian nghỉ này” - HLV Park Hang-seo cho biết.

Ông thầy người Hàn Quốc và các cộng sự họp bàn chiến thuật cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: AN

Về chặng đường còn lại, ông Park phân tích: “Trận đấu với Malaysia trên sân khách là khó nhất. Đối thủ này còn nhiều hy vọng và có lực lượng khá mạnh. Quan trọng là Malaysia có lợi thế sân nhà. Nếu thắng Malaysia, chúng ta sẽ duy trì ngôi đầu và rộng cửa vào vòng loại cuối cùng cúp thế giới 2022. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để thắng tại Malaysia”.

Hiện tại, tất cả các hoạt động thi đấu bóng đá tạm thời bị ngưng trệ do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đây là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử. Theo VFF, ông Park Hang-seo cùng các cộng sự trong ban huấn luyện vẫn chăm chỉ làm việc mỗi ngày nhằm có sự chuẩn bị thật tốt các phương án cho đội tuyển Việt Nam với các giải đấu quan trọng trong năm nay khi dịch qua đi và cuộc sống trở lại với nhịp hoạt động bình thường.

HLV Park Hang-seo chia sẻ thêm: “Tôi cùng các trợ lý vẫn cùng nhau làm việc mỗi ngày. Chúng tôi xem lại băng kỹ thuật các trận đấu của đội tuyển, phân tích chi tiết các thông số của từng cầu thủ. Việc xem các cầu thủ thi đấu tốt và không tốt ở những thời điểm nào để tìm giải pháp cải thiện là rất quan trọng.

Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi ở hai đấu trường lớn là vòng loại thứ hai World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Ảnh: NGỌC DUNG

Chúng tôi thấy rằng thời điểm này, bóng đá Việt Nam có nhiều tiền vệ tốt. Chúng tôi muốn làm sao để tận dụng sức mạnh ở hàng tiền vệ, giúp cho cách vận hành chiến thuật của đội tuyển linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang cố gắng để xây dựng các hệ thống chiến thuật khác nhau nhằm giúp đội tuyển có những phương án sẵn sàng trước các đối thủ khác nhau. Tất nhiên tôi không thể nói chi tiết về điều này”.

Ba tháng cuối năm nay, HLV Park Hang-seo có nhiệm vụ giúp học trò giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm