HLV Park Hang-seo loại 4 cầu thủ, chờ đá Asian Cup

Đội tuyển Việt Nam vừa có trận giao hữu đầu tiên trước thềm Asian Cup 2019 hòa đội CHDCND Triều Tiên 1-1. Bàn thắng của chủ sân Mỹ Đình do công của tiền đạo Tiến Linh và bàn gỡ của đội khách đến từ một pha đá phạt điệu nghệ làm thủng lưới thủ môn Tiến Dũng.

Đáng chú ý, HLV Park Hang-seo chỉ sử dụng các cầu thủ chuyên ngồi ghế dự bị ở AFF Cup 2018 cùng các tân binh để thử nghiệm. Duy nhất có Văn Hậu đá chính và trong hiệp 2 lần lượt đưa Ngọc Hải, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Đức Huy… vào sân.

Tiền đạo Tiến Linh (23) ghi bàn cho tuyển Việt Nam vào lưới CHDCND Triều Tiên. Ảnh: NGỌC DUNG

Ông thầy người Hàn Quốc lý giải: “AFF Suzuki Cup mới kết thúc 10 ngày nên nhiều cầu thủ vẫn còn mệt mỏi. Một số gặp chấn thương đang ở trong quá trình hồi phục nên tôi phải trao cơ hội cho những cầu thủ còn lại. Hai cầu thủ Minh Vương và Thành Chung hiểu phong cách đá của đội cũng như cách huấn luyện của tôi do từng chơi ở vòng chung kết U-23 châu Á và Asiad.

Trong khi đó, tiền đạo Văn Đại chơi tốt khi đá thay vị trí chạy cánh phải của Trọng Hoàng. Tôi cho rằng Văn Đại thể hiện tốt 100% phong độ của mình”.

Trọng Hoàng vẫn còn chấn thương nhưng thầy Park vẫn quyết định giữ lại, chờ phục hồi kịp Asian Cup khai mạc vào ngày 5-1-20019. HLV Park Hang-seo chia sẻ thêm: “Các cầu thủ sẽ được bổ sung dinh dưỡng và nghỉ ngơi, hồi phục tốt nhất trước khi lên đường sang Qatar tập huấn vào sáng 27-12. Trong số các tuyển thủ, chỉ có Lục Xuân Hưng không hồi phục kịp. Những cầu thủ khác như Văn Toàn, Trọng Hoàng đều đã hồi phục. Tôi sẽ mang 24 cầu thủ đi Qatar”.

HLV Park Hang-seo sẽ mang 24 cầu thủ đi tập huấn ở Qatar. Ảnh: NGỌC DUNG

Theo đó, bốn cầu thủ bị gạch tên gồm trung vệ Lục Xuân Hưng, Hoàng Đức, Thanh Hậu và Tùng Quốc do còn chấn thương và chưa phù hợp với cách chơi chung của đội tuyển. Thầy trò ông Park sẽ chơi trận giao hữu thứ hai, cũng là cuối cùng, trước Philippines tại Qatar vào ngày 31-12, đối thủ từng thua tuyển Việt Nam hai lần ở bán kết AFF Cup 2018 cùng tỉ số 1-2.

Ở vòng chung kết Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D với các đối thủ lớn trong vùng Tây Á là tuyển Iran, Iraq và Yemen. Ông Park cho biết: "Trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên rất bổ ích, bởi cách chơi và sức mạnh của họ không kém Iran, Iraq hay Yemen - các đối thủ của Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup. Trong số này, Iran và Iraq mạnh hơn chúng tôi về thể hình lẫn thể lực và kỹ thuật. Tôi thấy cần hướng dẫn thêm cho các học trò nhiều bài tập để tránh bị thủng lưới trước khi gặp hai đối thủ mạnh này tại Asian Cup".

Minh Vương tái xuất tuyển quốc gia hậu Asiad 18. Ảnh: NGỌC DUNG

Có thể thấy ông thầy người Hàn Quốc đang nhắm đến một suất vào vòng knock out nếu cầm hòa Iran hoặc Iraq, đồng thời tìm chiến thắng trước đối thủ Yemen được đánh giá không quá cao.

Thể thức thi đấu ở Asian Cup 2019 cho phép tuyển Việt Nam có tham vọng lớn. Theo đó, 24 đội tuyển sẽ chia thành sáu bảng, mỗi bảng có bốn đội. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn hai đội nhất, nhì mỗi bảng cùng bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất vào vòng 16 đội.

Các chỉ số xếp hạng lần lượt là điểm số, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng, điểm fair play.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm