HLV Park Hang-seo rất ‘son’ trên sân Thái…

Ngày 2-8, ông đã chính thức đề nghị VFF đi tiền trạm sân Rangsit, hay còn gọi là sân ĐH Thammasat - sân nhà của CLB Bangkok Utd có sức chứa 25.000 khán giả. Sân này đội tuyển Thái Lan sẽ tiếp VN vào ngày 5-9 tới do sân Rajamangala đang trùng tu để tổ chức vòng chung kết U-23 châu Á.

Người Thái và dư luận Thái Lan vẫn không quen “ba con số lạnh lùng” thời HLV Park Hang-seo dẫn đội tuyển VN và U-23 chạm trán với Thái Lan. Đó là trận tranh hạng ba Cúp M-150 trên sân Chang Arena vốn được gọi là “lâu đài sấm sét” của CLB Buriram Utd. Giải đó người Thái Lan tổ chức để chuẩn bị vòng chung kết U-23 châu Á tại Thường Châu nhưng đã bị các học trò HLV Park Hang-seo đánh bại 2-1…

HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý của mình đang tính đến việc thị sát sân Rangsit chuẩn bị cho trận Thái Lan - Việt Nam ngày 5-9. Ảnh: CTV

Rồi đến vòng loại U-23 châu Á tổ chức tại VN, HLV Park Hang-seo lại xua quân đánh bại U-23 Thái Lan 4-0. Trận thua mà người Thái chịu “di chứng” lớn khi tiền đạo số một U-23 Thái Lan là Suphachai bị thẻ đỏ trực tiếp vì đánh nguội Đình Trọng. Cũng vì thẻ đỏ này mà Suphachai phải nghỉ thi đấu hai trận đầu vòng chung kết U-23 châu Á tại Thái Lan năm tới.

Gần đây nhất là tháng 6, đội tuyển VN lại kéo sang Chang Arena và gặp tuyển Thái Lan. Trận đấu mà thầy trò ông Park chơi thật điềm đạm, còn chủ nhà thì như đá bóng kèm muay Thái và thua VN đau đớn ở những giây cuối.

Sân Rangsit, sân nhà của CLB Bangkok Utd, đầu mùa này họ đón tiếp CLB Hà Nội trong khuôn khổ vòng play off thứ nhất Champions League 2019. Và Hà Nội đã đánh bại Bangkok Utd 2-1 trên sân này. Cũng cần biết Bangkok Utd là đội bóng tập trung nhiều tuyển thủ Thái Lan và Philippines…, còn Hà Nội thì sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia. Sân Rangsit có mặt cỏ chỉ rất đẹp và được đánh giá là đẹp hơn cả mặt sân Mỹ Đình dù mang tiếng là sân trường đại học. Đây là sân bóng mà Thái Lan tổ chức một bảng đấu tại Asiad 1998 cùng nhiều sự kiện thể thao lớn khác.

Hy vọng làm khách trên sân Thái Lan, HLV Park Hang-seo giữ vững thành tích trước mắt là bất bại cho bóng đá VN.

Và như thế thì điều quan trọng là không cho người Thái đòi nợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm