HLV Park Hang-seo: ‘Tôi biết ơn nhưng muốn đánh bại Hiddink'

Ông thầy của các đội tuyển Việt Nam đang có chuyến nghỉ phép sau thành công ở Asiad 8 khi giúp học trò lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất. Tên tuổi và gương mặt của HLV Park Hang-seo đã thân quen trở lại với người yêu bóng đá Hàn Quốc, như sau lần ông làm trợ lý của HLV Guus Hiddink đưa đội tuyển quốc gia giành hạng 4 World Cup 2002.

Trong cuộc trò chuyện cởi mở trên diễn đàn “Đổi mới tương lai”, ông Park tiết lộ mình từng thất bại khi xin việc ở Trung Quốc trước khi nhận lời mời về dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam. Ông nói để tìm kiếm một công việc tốt tại Hàn Quốc không dễ dàng và bản thân ông cũng muốn thử thách mình ở nước ngoài.

HLV Park Hang-seo từng rất đắn đo khi nhận lời Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức về dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam. Ảnh: CCT

Ông Park từng rất đắn đo với đề nghị hấp dẫn sang Việt Nam huấn luyện các đội tuyển quốc gia. HLV Park Hang-seo chỉ sau hơn 10 tháng gắn bó với miền đất mới đã gặt hái chiến tích đưa đội U-23 Việt Nam đoạt ngôi á quân vòng chung kết U-23 châu Á và giúp đội Olympic quốc gia vào bán kết Asiad 18.

Chiến lược gia 59 tuổi người Hàn Quốc nói mình rất biết ơn HLV Guus Hiddink nhưng nếu phải đối đầu với thầy cũ ở vòng đấu loại Olympic Tokyo 2020, ông muốn đánh bại đồng nghiệp người Hà Lan.

Chia sẻ về thách thức gần nhất, ông Park nói sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đá giải AFF Cup 2018 với sự hào hứng và kỳ vọng của người yêu bóng đá như một giải cúp thế giới ở Đông Nam Á.

Tên tuổi của ông Park nổi tiếng ở Hàn Quốc.

Trong cuộc trò chuyện, ông Park Hang-seo trả lời rất nhanh các câu hỏi và bày tỏ chân thành tấm lòng của mình với bóng đá Việt Nam.

. Ông nghĩ gì về tố chất lãnh đạo của mình?

+ Rất nhiều phương tiện truyền thông nói rằng tôi có một số phẩm chất của nhà lãnh đạo, nhưng tôi hầu như không nghĩ thế. Tôi không cố gắng đạt mọi thứ bằng mọi giá. Tôi luôn tôn trọng văn hóa Việt Nam khi lần đầu tiên đến Việt Nam. Bản thân tôi cố gắng tiếp cận mọi người bằng sự chân thành. Họ rất quan trọng với tôi và tôi đối xử tốt với họ.

Giới hâm mộ gọi tôi là người hùng của bóng đá Việt Nam, nhưng ý định là luôn tìm cách làm tốt nhất công việc của mình chứ không phải để được gọi như vậy.

. Tinh thần Việt Nam mà ông muốn khuyến khích các cầu thủ là gì?

+ Tôi đã gặp các nhà lãnh đạo ở Việt Nam sau khi giúp đội U-23 đoạt ngôi á quân châu Á ở Trung Quốc. Tôi luôn nhận hai câu hỏi: Thứ nhất là làm thế nào ông thay đổi theo hướng tích cực đội bóng của ông chỉ trong ba tháng? Thứ hai là ông hiểu về tinh thần Việt Nam ra sao?

Thầy Park luôn gần gũi và thân thiện với các học trò lẫn cộng sự.

Trước đó, tôi đã nghe về tinh thần Việt Nam của các cầu thủ trong tập luyện. Vì vậy tôi rất tò mò. Tôi yêu cầu các cầu thủ xác định tinh thần Việt Nam là gì? Câu trả lời đầu tiên của họ là đoàn kết. Tiếp theo là lòng tự trọng và thứ ba là sự thông minh. Cuối cùng là ý chí chiến đấu bất khuất. Đây là bốn điều tôi đánh giá cao về các học trò Việt Nam.

Một điều nữa tôi nhận thấy là các cầu thủ Việt Nam có ý thức rất cao. Họ cố gắng làm theo mục tiêu của tôi đưa ra và hết lòng với nó. Vì vậy, tôi gọi đây là năm thế mạnh của Việt Nam.

. Bóng đá Hàn Quốc và Việt Nam có ý nghĩa gì đối với ông?

+ Tôi là người Hàn Quốc. Bất cứ nơi nào tôi đi, tôi là một người Hàn Quốc. Tuy nhiên, tôi cũng đang làm việc tại Việt Nam. Tôi là HLV trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Tôi luôn thể hiện lịch sự của mình khi hát quốc ca của Hàn Quốc và quốc ca Việt Nam.

Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với tất cả những người hâm mộ đã ủng hộ chúng tôi ở Asiad 18. Tôi sẽ cố gắng hết sức để làm tốt công việc cho đội bóng Việt Nam và cũng không phụ lòng người hâm mộ ở đất nước tôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm