HLV Park Hang-seo: ‘Tôi đang chuẩn bị cho một thách thức mới!’

Trả lời AFC News, HLV Park Hang-seo chia sẻ về các vấn đề ngóc ngách của bóng đá Việt Nam mà ông có một năm trải nghiệm. Ông lý giải về cái thua trong trận tranh HCĐ với UAE, về trận đấu khó khăn với Hàn Quốc ở bán kết Asiad 18. Sau đó ông đề cập đến kế hoạch AFF Cup sắp tới vào tháng 11-2018. Ngoài ra, ông còn nhắc đến chuyện tình cảm người hâm mộ Việt Nam dành cho ông, về các đồng nghiệp trong ban huấn luyện…

HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Dù đội mất bộ HCĐ vào tay UAE sau loạt sút luân lưu nhưng khi toàn đội trở về được sự đón tiếp nồng hậu của hàng triệu người hâm mộ và các tổ chức khiến chúng tôi rất xúc động với tình cảm cao quý đấy. Tôi cũng vô cùng cám ơn người hâm mộ Hàn Quốc đã chú ý rất nhiều đến trận tranh HCĐ giữa Việt Nam và UAE. Trận đấu mà ở đó có một đồng hương của họ đang làm HLV trưởng. Thật cảm động khi họ cũng hướng đến và mong điều tốt lành đến với đội bóng Việt Nam. Trong thâm tâm sâu xa, tôi muốn nói lời cám ơn đến tất cả…”.

Sau ngày vui, HLV Park Hang-seo và các học trò lại chuẩn bị thách thức mới. Ảnh: HUY PHẠM

Trả lời câu hỏi của AFC News về hành trình đến bán kết, đội Olympic Việt Nam giữ sạch mành lưới trong hơn 480 phút, sau đó để thua Hàn Quốc 1-3 ở bán kết, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Mặc dù chúng tôi thua 1-3 và mất cơ hội tranh HCV nhưng trận đó chúng tôi đã làm cho nhà đương kim vô địch Hàn Quốc và làm cho đồng nghiệp Kim Hak-bum thấy chúng tôi là rất thách thức cho họ. Về bản chất trận đó, tất nhiên chúng tôi gặp khó khăn nhiều. Trước tiên là vấn đề thể lực, sức mạnh khi đối đầu với một “thế lực” hàng đầu châu Á. Một nhà đương kim vô địch lại đang nuôi mục tiêu đánh bại tất cả để vô địch…”.

AFC News sau đó đã đặt vấn đề với HLV Park Hang-seo: “Một chiến lược gia Hàn Quốc trong vòng tám tháng đã tạo nên những cột mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam ở cấp độ đội trẻ. Từ ngôi á quân U-23 châu Á đến bán kết Asiad 18. Sắp tới là thách thức không nhỏ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đá AFF Cup mà ở đó là sân chơi đội tuyển quốc gia”. Trả lời về vấn đề này, HLV Park Hang-seo cho biết không phải AFF Cup mà bất kỳ trận đấu nào của các đội tuyển Việt Nam dù là cấp độ trẻ hay đội tuyển, ông cũng gieo vào các cầu thủ tinh thần chiến đấu. Ông vui vì họ đã tuân thủ ý thức kỷ luật và chiến thuật đề ra, họ luôn ra sân với tư tưởng mỗi trận đấu là một trận chung kết.

HLV Park Hang-seo cũng nhấn mạnh: “Những gì bóng đá Việt Nam thu hoạch vừa qua không phải do tôi, mà ở đó là từng thành viên thầm lặng trong ban huấn luyện, từng cầu thủ và không thể không kể đến hàng triệu người hâm mộ Việt Nam luôn đứng sau lưng thầy trò chúng tôi. Tôi hết sức ngạc nhiên và hạnh phúc vì chính người hâm mộ Việt Nam đã đưa tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác vì cách cư xử của họ với đội bóng trẻ chưa phải là đội tuyển quốc gia. Sắp tới ở AFF Cup là sân chơi của đội tuyển và bây giờ chúng tôi đã bắt tay vào chuẩn bị. Tôi biết đấy là một thách thức lớn và mới do sân chơi cấp độ đội tuyển khác rất xa với sân chơi ở cấp độ trẻ mà chúng tôi đã đạt được ở giải U-23 châu Á và Asiad 18”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm