HLV Park Hang-seo và học trò gặp khó ở Indonesia

Lẽ ra thầy trò ông Park Hang-seo sẽ làm khách trên sân Bung Karno ở thủ đô Jakarta nhưng vì tình hình an ninh không bảo đảm nên ban tổ chức chủ nhà Indonesia đưa trận đấu này đến Bali.

Địa điểm tập luyện của đội tuyển là sân Gelora Samudra, nằm cách khách sạn hơn 30 km. Do khoảng cách khá xa và điều kiện giao thông không thuận lợi nên mặc dù có xe cảnh sát dẫn đường nhưng thầy trò Park Hang-seo cũng phải mất tới 60 phút di chuyển bằng xe buýt mới đến nơi.

Cũng vì kẹt xe, ông thầy người Hàn Quốc và các học trò phải đi bộ hơn 300 m dưới cái nắng nóng gay gắt để đến sân tập. Đội khách Việt Nam không có sự lựa chọn nào tốt hơn bởi sân Gelora Samudra là sân tập duy nhất tại Bali có chất lượng đáp ứng yêu cầu luyện quân.

Các tuyển thủ Việt Nam trên sân tập duy nhất ở Bali đủ điều kiện. Ảnh: AN

Trước buổi tập, HLV Park Hang-seo nhận thấy có một số người Indonesia theo dõi các tuyển thủ Việt Nam nên đã nhờ cảnh sát can thiệp mời họ ra khỏi sân để tránh lộ bài.

Tại buổi tập đầu tiên trên đấu khách, ông thầy người Hàn Quốc chia đội thành hai nhóm. Các cầu thủ đá chính trong trận thắng Malaysia 1-0 chỉ tập các bài thư giãn gân cốt và vận động hồi phục. Còn nhóm cầu thủ còn lại tập với khối lượng nặng hơn, đồng thời ban huấn luyện cũng dành phần lớn thời gian để củng cố thêm về chiến thuật cho họ.

Có thể thấy rằng sau chiến thắng quan trọng trước Malaysia, tâm lý toàn đội rất hưng phấn. Theo VFF, các cầu thủ cần phải sớm lấy lại sự cân bằng và tinh thần tập trung cần thiết để hướng đến trận đấu kế tiếp gặp chủ nhà Indonesia. Đó cũng là yêu cầu mà HLV Park Hang-seo đặt ra đối với các học trò của mình.

Tiền vệ Tuấn Anh (giữa) có thể trở lại đội hình đá chính trận gặp chủ nhà Indonesia vào ngày 15-10. Ảnh: AN

Liên quan đến trường hợp chấn thương của Nguyễn Tuấn Anh, bác sĩ đội tuyển đã đưa tiền vệ này đi bệnh viện chụp MRI để xác định chính xác mức độ tổn thương cơ bắp. Kết quả chụp phim cho thấy Tuấn Anh may mắn không bị rách cơ như lo ngại ban đầu. Cầu thủ của HA Gia Lai sẽ tiếp tục được theo dõi và điều trị hồi phục. Nếu có tốc độ hồi phục tốt, Tuấn Anh hoàn toàn có thể góp mặt trong trận đấu với Indonesia ngày 15-10.

Hậu vệ Bùi Tiến Dũng cho biết hiện tại toàn đội đã hoàn toàn hồi phục sức khỏe và tập trung chuẩn bị thật tốt cho trận đấu với chủ nhà Indonesia. Đánh giá về đối thủ này, Tiến Dũng tiết lộ: “Indonesia là đội bóng giàu thể lực tốt, tinh thần rất cao. Họ là đối thủ không dễ chơi. Chúng tôi là đội khách nên phải chuẩn bị tốt, thi đấu cố gắng và tập trung tối đa.

Các cầu thủ không thi đấu chính trong trận thắng Malaysia 1-0 tập theo giáo án riêng của ban huấn luyện. Ảnh: AN

Việt Nam vừa thắng Malaysia trong khi Indonesia vừa thua đậm UAE 0-5 là một thuận lợi cho chúng tôi. Nhưng trước trận đấu thì không thể biết rõ điều gì, nhất là khi sân nhà luôn là một lợi thế rất lớn của bất kỳ đội bóng nào”.

Chia sẻ về những khó khăn khi di chuyển sang Bali, Tiến Dũng cho biết điều đó không ảnh hưởng đến toàn đội. “Hiện tại, các cầu thủ đang có trạng thái khỏe mạnh. Sau khi đến đây, đội tuyển Việt Nam đã nghỉ ngơi cả một ngày nên mọi thứ đều ổn”.

Sáng 13-10, đội tuyển Việt Nam có buổi họp nội bộ và phân tích băng ghi hình trận đấu của Indonesia. Chiều cùng ngày, đội sẽ trở lại sân tập.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.